Những nguyên tắc cơ bản giúp kinh doanh nhỏ thành công lớn

Bạn đang có một số vốn nhỏ nhưng bạn mong muốn đã kinh doanh là phải thành công? Để làm được điều này không phải là điều dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị mọi thứ sao cho thật kỹ lưỡng.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào việc kinh doanh thành công là phải có kế hoạch, có nguyên tắc. Làm sao để có một mô hình kinh doanh nhỏ thành công lớn? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số nguyên tắc cơ bản để bạn bắt đầu khởi nghiệp và cũng là để trả lời các câu hỏi trên.

Tập trung chủ yếu cạnh tranh về giá

Khách hàng của nhóm mô hình kinh doanh nhỏ thường là các đối tượng có thu nhập thấp hoặc tầm trung. Họ thường ít quan tâm đến cơ sở vật chất, địa điểm kinh doanh nhưng rất quan tâm đến giá thành. Vì vậy để kinh doanh nhỏ thành công lớn bạn cần có giá thành rẻ hơn một chút so với đối thủ. Thì chắc chắn họ sẽ lựa chọn bạn. Nếu bạn có thể khéo léo để xử lý tốt điều này, thì đây chính là một lợi thế cực kỳ lớn của những mô hình kinh doanh nhỏ mà những mô hình kinh doanh lớn không dễ dàng có thể làm được.

Để kinh doanh nhỏ thành công lớn bạn cần có giá thành rẻ hơn một chút so với đối thủ

Giá thành rẻ không có nghĩa bạn bán phá giá thị trường, bán thấp hơn so với mặt bằng chung, biến sản phẩm của mình thành những sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn nguồn hàng đảm bảo, cải tiến rút ngắn quy trình sản xuất một cách khoa học. Để sản phẩm làm ra vẫn đảm bảo nhu cầu tối thiểu của khách hàng có thể chấp nhận sử dụng được.

Thái độ phục vụ khách hàng là điều kiện tiên quyết để kinh doanh nhỏ thành công lớn

Hãy đem đến cho khách hàng cảm giác thân thiện thoải mái bằng phong cách phục vụ tận tâm chuyên nghiệp. Hàng năm có những chương trình giao lưu, tri ân khách hàng thân thiết chắc chắn sẽ là một điểm cộng để  thu hút và luôn nhớ đến bạn.

Khi kinh doanh nhỏ nguồn vốn ít thì không thể so sánh dịch vụ hay cơ sở vật chất với các đơn vị kinh doanh lớn hơn được. Nhưng lợi thế của kinh doanh nhỏ thành công lớn là giao lưu với khách đơn giản hơn không cần quy trình phức tạp. Vì vậy chỉ cần tạo thiện cảm, thái độ phục vụ ân cần chu đáo để luôn được khách hàng dù khó tính nhất vẫn yêu quý bạn.

Lựa chọn đúng trào lưu để đảm bảo kinh doanh nhỏ thành công lớn

Lựa chọn đúng trào lưu là yếu tố có ý nghĩa rất lớn để đảm bảo kinh doanh nhỏ thành công lớn

Nếu như các mô hình kinh doanh lớn mà cứ chạy theo trào lưu khó có thể duy trì lâu dài. Thì với những mô hình kinh doanh với số vốn nhỏ thì lại là tuyệt chiêu vô cùng hữu dụng trong giai đoạn khởi đầu. Đơn giản bởi việc đón đầu xu hướng nắm bắt được thị hiếu khách hàng sẽ nhanh chóng thu được lượng khách hàng hùng hậu. Ít bị cạnh tranh, mau chóng thu lại doanh thu và nguồn vốn sẽ tăng theo đà phát triển

Tuy mô hình kinh doanh nhỏ không có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển lúc ban đầu. Nhưng nếu khéo léo nắm biết nắm bắt thời cơ thì bạn vẫn phát triển dần dần mở rộng mô hình kinh doanh của mình. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng sắp xếp nguồn lực cũng như phân tích thị trường của bạn, nếu bạn xây dựng được một kế hoạch chi tiết đúng hướng thì việc kinh doanh nhỏ thành công lớn là rất khả quan.

Thu hẹp lại đối tượng khách hàng

Mô hình kinh doanh nhỏ cũng đồng nghĩa là nguồn vốn của chúng ta rất hạn hẹp do vậy phải hạn chế tất cả những sai lầm khi dụng vốn này. Khi bạn càng tập trung và thu hẹp lại đối tượng khách hàng để chăm sóc và dồn nguồn lực ít ỏi vào nhóm khách hàng đó. Thì bạn sẽ có cơ hội rất lớn để kinh doanh nhỏ thành công lớn.

Trong giai đoạn đầu khi kinh doanh việc bạn dồn toàn bộ nguồn lực để đầu tư vào một nhóm đối tượng khách hàng có lợi hơn đánh nhiều vào nhóm đối tượng. Khi bạn có một lượng khách hàng tương đối ổn định, vốn xoay vòng tăng thì bạn hãy nghĩ đến việc lên kế hoạch để mở rộng quy mô kinh doanh.

Kết luận

Bài viết trên là những nguyên tắc cơ bản để kinh doanh nhỏ thành công lớn mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng qua những chia sẻ ở trên của chúng tôi có thể giúp cho các bạn có thêm những kinh nghiệm. Để lựa chọn cho mình những hướng đi đúng đắn trong những dự định kinh doanh cần ít vốn nhưng vẫn có thể đem lại thành công.

Xem thêm bài viết: Những lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền 2021 hấp dẫn tại Việt Nam


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Thật không thể tin nổi về những câu chuyện khởi nghiệp của các tỷ phú thế giới
Thật không thể tin nổi về những câu chuyện khởi nghiệp của các tỷ phú thế giới

564 Lượt xem

Câu chuyện khởi nghiệp của các tỷ phú thế giới mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn thành công và ítc rủi ro nhất. Học ngay và thành công ngay nhé!
 

Các cách bán hàng quần áo online cho người mới bắt đầu việc kinh doanh làm giàu
Các cách bán hàng quần áo online cho người mới bắt đầu việc kinh doanh làm giàu

779 Lượt xem

Những cụm từ “Bán hàng online”, “Kinh doanh online” và “Bán hàng trên mạng”  không còn xa lạ đối với mọi người. Thời đại 4.0 việc sử dụng các trang mạng ngày càng trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta. Việc mua bán hàng qua internet đã trở nên  vô cùng phổ biến vì tính tiện dụng của nó. Bạn  chỉ cần ngồi tại nhà click chuột là đã shopping được rồi đây là một cách kinh doanh tiềm năng và đầy thách thức.

Nên theo chiến lược kinh doanh online, truyền thống hay đa kênh
Nên theo chiến lược kinh doanh online, truyền thống hay đa kênh

597 Lượt xem

Là chủ kinh doanh bán lẻ có vốn nhỏ, thật sự là hướng nào mình cũng muốn triển khai để tăng lượng khách hàng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Tuy nhiên, khó có thể một cửa hàng nhỏ mà có thể có chiến lược kinh doanh online để áp dụng đa kênh một cách toàn diện. Đa phần khi đề cập thì ai cũng bảo là nên kết hợp vừa truyền thống, bán hàng tại cửa hàng, rồi kết hợp thêm online, đa kênh, … Nhưng khi triển khai thực tế, không hề đơn giản cho người kinh doanh nhỏ vốn ít.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng