Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi tốt

Đại dịch Covid 19 toàn cầu đã làm cả thế giới đảo điên. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Vì vậy, thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch là điều cần thiết để doanh nghiệp thích nghi tốt hơn. Vậy làm sao để thay đổi? Thay đổi như thế nào? Lĩnh vực kinh doanh nào là tiêu biểu có thể hoạt động tốt trong tình hình dịch bệnh?

Đại dịch Covid 19 đã làm thay đổi thế giới như thế nào?

Thông tin về số ca mắc Covid-19 tử vong tại Việt Nam

Dịch bệnh đã làm cả thế giới “đảo điên”

Kể từ cuối năm 2019, khi mà virus corona lần đầu tiên xuất hiện tại Vũ Hán. Cho đến nay, cả thế giới đã trải qua gần 2 năm hứng chịu cơn đại dịch này. Covid làm cho cả thế giới dường như tê liệt, số người chết không ngừng tăng lên.

 

Hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ vì con người không được phép tụ tập. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ sức chống chịu đã phải rút lui khỏi thị trường.

 

Tại Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có đến hơn 70.209 doanh nghiệp ngừng kinh doanh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá sản của các doanh nghiệp. Đó là:

  • Các chỉ thị giãn cách, cách ly khiến cho các doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động. Từ đó nguồn thu chủ động bị đứt gãy, không thể xoay vòng vốn.
  • Sức mua giảm vì thu nhập không còn hoặc giảm mạnh. Điều này dẫn đến tình hình kinh doanh khó khăn hơn.
  • Giá nguyên vật liệu tăng cao vì lưu thông bị đình trệ
  • Nhiều mô hình kinh doanh phải hứng chịu nguy cơ lỗi thời, hết hạn sử dụng của sản phẩm
  • Quy trình bán hàng không đảm bảo, không thích ứng được với tình hình mới.

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể thấy nguyên nhân khách quan là khó để thay đổi. Vậy thì các doanh nghiệp muốn tồn tại chỉ có thể tìm cách thay đổi chính bản thân mình.

 

Như virus corona vì sao lại ập đến mạnh mẽ và dai dẳng đến vậy? Vì nó đáp ứng các điều kiện thích nghi tuyệt vời: hình thể nhỏ, giỏi lây lan, biến đổi nhanh.

Nhiều doanh nghiệp đóng cửa vì dịch bệnh

Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi

Giải pháp đặt ra đó chính là chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích ứng tốt hơn. Ngoài ra thì các doanh nghiệp cũng cần mạnh dạn chuyển đổi sang mặt hàng kinh doanh khác.

 

Có nhiều mặt hàng đã không còn phù hợp trong thời điểm dịch bệnh. Nếu doanh nghiệp vẫn cứ cố đấm ăn xôi thì chắc chắn sẽ đi đến con đường phá sản. Dưới đây là những điều mà doanh nghiệp có thể thay đổi để kịp thời cứu lấy mình:

 

  • Nên cắt giảm chi phí thuê mặt bằng xuống mức thấp nhất. Tiền thuê bất động sản nói chung đã giảm đáng kể vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là cơ hội để doanh nghiệp chọn được mặt bằng tốt với giá cả hợp lý nhất.
  • Nên chọn sản phẩm để kinh doanh thích hợp trong mùa dịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, phục vụ cuộc sống và sức khỏe.
  • Đa dạng hóa các kênh bán hàng để tối đa khả năng đưa sản phẩm tiếp cận người có nhu cầu. Hơn nữa, thời điểm dịch bệnh này thì tập trung vào bán hàng online là lựa chọn đúng đắn.

Thay đổi mô hình kinh doanh là điều thiết yếu để sống còn trong đại dịch

Gia nhập đại lý Tupperware - Giải pháp kinh doanh sau dịch hiệu quả

Trở thành đại lý kinh doanh sản phẩm của Tupperware là cách mà bạn có thể đáp ứng tốt 3 tiêu chí thay đổi trên. Tupperware là thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu từ Hoa Kỳ với chất lượng đã được kiểm chứng. Thương hiệu có lịch sử phát triển hơn 75 năm, lan rộng đến 80 quốc gia và có đến 16 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới.

 

Trong mùa dịch này, mọi người sinh sống và làm việc tại nhà là chủ yếu. Chính vì thế phong trào yêu bếp nổi lên mạnh mẽ. Không chỉ các chị em nội trợ mà các anh, các bạn trẻ đều muốn “xắn tay” vào bếp.

 

Do đó, nhu cầu về sử dụng sản phẩm bổ trợ cho việc nấu nướng tăng lên thấy rõ. Các bạn lựa chọn trở thành đại lý của Tupperware trong mùa dịch này là vô cùng thích hợp. Dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn trở thành doanh nghiệp ủy quyền phân phối Tupperware:

 

  • Nguồn hàng luôn đầy đủ và ổn định, đa dạng sản phẩm, chất lượng sản phẩm đỉnh cao
  • Sản phẩm có độ nhận diện thương hiệu tốt nên sức mua luôn cao và ổn định.
  • Cửa hàng ủy quyền được Tupperware hỗ trợ về nhiều mặt như cách thức hoạt động, tài liệu kỹ thuật, catalogue, chứng nhận hợp quy, concept trang trí cửa hàng,...
  • Phù hợp với nhiều hình thức bán hàng và có thể linh hoạt thay đổi theo tình hình thị trường. Sản phẩm của Tupperware có thể phân phối mạnh mẽ qua kênh online.
  • Tupperware mang đến cho đại lý mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn, chiết khấu cạnh tranh, hạn chế rủi ro.

Đại lý Tupperware là mô hình thích hợp để kinh doanh trong thời điểm này

 

Nói tóm lại, mô hình kinh doanh sau dịch chắc chắn phải được thay đổi để kịp thích ứng với tình hình mới. Chọn làm đại lý Tupperware là cách kinh doanh an toàn, lợi nhuận cao mùa dịch. Nếu có hứng thú với mô hình này, các bạn có thể truy cập website https://kinhdoanhbanle.vn/ để tìm hiểu thêm.

 


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì
Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì

305 Lượt xem

Bạn đang băn khoăn chưa biết vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh nào với số vốn này sẽ giúp bạn sinh lời nhanh và hiệu quả nhất? Tham khảo ngay 5 ý tưởng kinh doanh phù hợp với số vốn 300 triệu trong bài viết sau.
Tôi nên bắt đầu kinh doanh như thế nào?
Tôi nên bắt đầu kinh doanh như thế nào?

229 Lượt xem

Nếu bạn đang phân vân chưa biết khởi nghiệp kinh doanh như thế nào, hãy cố gắng trả lời sáu câu hỏi sau, có thể giúp bạn tìm ra hướng đi hữu ích. Lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh là quyết định rất có trọng lượng cho sự thành công tương lai. Vì thế, người khởi nghiệp kinh doanh nên xem xét kỹ lưỡng tất cả các khả năng và những lựa chọn. Việc lựa chọn kinh doanh như thế nào không thể dựa hoàn toàn theo xu hướng, hay theo số đông mà sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm và sở thích của chính riêng bạn.
Nên theo chiến lược kinh doanh online, truyền thống hay đa kênh
Nên theo chiến lược kinh doanh online, truyền thống hay đa kênh

252 Lượt xem

Là chủ kinh doanh bán lẻ có vốn nhỏ, thật sự là hướng nào mình cũng muốn triển khai để tăng lượng khách hàng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Tuy nhiên, khó có thể một cửa hàng nhỏ mà có thể có chiến lược kinh doanh online để áp dụng đa kênh một cách toàn diện. Đa phần khi đề cập thì ai cũng bảo là nên kết hợp vừa truyền thống, bán hàng tại cửa hàng, rồi kết hợp thêm online, đa kênh, … Nhưng khi triển khai thực tế, không hề đơn giản cho người kinh doanh nhỏ vốn ít.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng