Những bài học kinh doanh đắt giá cho người lãnh đạo

Những bài học kinh doanh đắt giá được đúc kết từ các tỷ phú trên thế giới sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh hiệu quả. Đọc và tham khảo ngay bây giờ.

Kinh doanh là một lĩnh vực chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai. Bạn cần phải thực sự am hiểu và trang bị tốt cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những bài học kinh doanh đắt giá mà không phải bất kỳ người kinh doanh thành công nào cũng đều biết.

1. Phải có sự đồng lòng quyết tâm cả một đội ngũ

Trong kinh doanh một mình bạn nỗ lực, quyết tâm để xây dựng một doanh nghiệp lớn mạnh thực sự chưa đủ. Một trong những bài học kinh doanh đắt giá để thành công đó là bạn cần phải có sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả các cộng sự. Đó là những người sát cánh, kề vai cùng bạn trong suốt những chặng đường phía trước.

Từ xa xưa ông bà ta đã có câu vi von “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đây là câu ca và cũng là những bài học kinh doanh đắt giá về sự đoàn kết đúng trong tất cả các trường hợp, trong kinh doanh cũng không ngoại lệ. chỉ có đoàn kết mới thực sự tạo ra sức mạnh lớn.

Quyết tâm cùng nhau vượt qua khó khăn, quyết tâm cùng xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, đứng lên cùng nhau sau thất bại mới thực sự là điều đáng quý mà cả một tập thể đồng đội nên làm kể cả học cách kinh doanh nhỏ.

2. Những bài học kinh doanh đắt giá là cần tạo ra sự hài lòng, tin tưởng cho nhân viên

Doanh nghiệp thành công là có những nhân viên hài lòng với công việc hiện tại

Khách hàng là nhân tố quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại phát triển bền vững được. Tất cả các kế hoạch, chiến lược kinh doanh đưa ra đều nhằm mục dịch thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên một vấn đề cũng vô cùng quan trọng khác đó là sự hài lòng, tin tưởng của nhân viên dành cho người lãnh đạo. Có như vậy những nhân viên của bạn mới thực sự chân quý và đánh giá cao công việc hiện tại, họ sẽ có tinh thần gắn bó lâu dài và cống hiến cho công ty.

Một trong những bài học kinh doanh đắt giá là doanh nghiệp phải mang đến sự hài lòng cho nhân viên thì mới có thể mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. Chúng tôi chắc chắn rằng một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp có những nhân viên hài lòng phù hợp với công việc hiện tại.

3. Tích cực xây dựng mối quan hệ là những bài học kinh doanh đắt giá cho lãnh đạo

Muốn thành công không thể không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của người khác

Người ta thường nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Đây là câu nói áp dụng trong tất cả doanh nghiệp nhất là đối với người lãnh đạo dẫn đầu. Muốn thành công không thể không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của người khác nhất là trong kinh doanh. Việc bạn mở rộng mối  quan hệ vô cùng cần thiết bởi bạn học lại được rất nhiều kinh nghiệm cũng như có những bài học kinh doanh đắt giá trong kinh doanh mà người đi trước để lại. Ngoài ra bạn còn có cơ hội kết thân với những người thành đạt giúp bạn giúp bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh.

Càng xây dựng được nhiều mối quan hệ với khách hàng hoặc đối tác thì càng chứng tỏ doanh nghiệp của bạn uy tín có độ tín nhiệm cao. Do đó một  người lãnh đạo thành công thường rất bận cho các mối quan hệ ngoài thời gian làm việc, họ thường rất ít thời gian dành cho bản thân và gia đình. Đây chính là bài học kinh doanh nhỏ mà vô cùng có ý nghĩa.

4. Trau dồi kiến thức cho bản thân

Khi bạn trang đủ cho mình đầy đủ kiến thức,kinh nghiệm và kỹ năng của người của người lãnh đạo thì bạn mới có thể dẫn dắt một doanh nghiệp phát triển và đi tới thành công. Việc lập kế hoạch trang bị những kỹ năng và thói quen tốt sẽ giúp bạn phát triển bản thân, làm chủ cuộc sống của chính mình là những bài học kinh doanh đắt giá.

5. Một trong những bài học kinh doanh đắt giá nhất là cần quản lý tốt dòng tiền

Có rất nhiều doanh nghiệp lớn kiếm được hàng ngàn đô la nhưng vẫn bị phá sản hoặc không phát triển. Nguyên do là không quản lý tốt được dòng tiền. Các  doanh nghiệp khi mới  thành lập thường không chú tâm đến vấn đề này mà chỉ chú tâm lợi nhuận công ty thu được là bao nhiêu, ít hay nhiều. Dòng tiền được thể hiện qua các con  số số tiền chảy ra và số tiền vào doanh nghiệp. Rõ ràng việc học cách kinh doanh buôn bán chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Hàng tháng, bạn hãy lập ra một báo cáo của dòng tiền, ghi chép đầy đủ chi tiết doanh thu và chi phí chi ra cho doanh nghiệp. Có như vậy, bạn mới có thể đánh giá một cách khách quan các vấn đề của doanh nghiệp để có phương án tối ưu nhất.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn rút ra những bài học kinh doanh đắt giá cho bản thân. Hay cân nhắc và thận trọng tiến từng bước một xác định rõ những thứ mình đang có điều này giúp bạn giảm thiểu những rủi ro trong môi trường kinh doanh thành công thì ít mà thất bại lại nhiều này.

Xem thêm bài viết: Hé lộ điều ít ai biết về cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng bạn không nên bỏ qua
Cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng bạn không nên bỏ qua

557 Lượt xem

Trong những năm gần đây, khi nhắc đến khởi nghiệp nhiều người sẽ hình dung ra hình ảnh những thanh niên trẻ tuổi với nhiệt huyết và ý tưởng táo bạo. Thực tế cho thấy, cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng cũng là khởi đầu cho con đường làm giàu lý tưởng. Vậy cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng như thế nào để thành công? Cùng theo dõi chia sẻ ngay đây.
8 cách kinh doanh cho học sinh đơn giản, ít vốn mà hiệu quả
8 cách kinh doanh cho học sinh đơn giản, ít vốn mà hiệu quả

623 Lượt xem

Tuy còn là học sinh và đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng bạn muốn kinh doanh? Tại sao không hãy học ngay cách kinh doanh cho học sinh đơn giản, ít vốn dưới đây.
Covid19 nâng tầm trải nghiệm mua sắm lên một mức độ mới, đó là cách nhà bán lẻ và nhãn hàng sẽ đứng vững và phát triển kinh doanh
Covid19 nâng tầm trải nghiệm mua sắm lên một mức độ mới, đó là cách nhà bán lẻ và nhãn hàng sẽ đứng vững và phát triển kinh doanh

525 Lượt xem

Thương mại điện tử và mua sắm đa kênh không sinh ra từ đại dịch, nhưng sự xuất hiện của COVID-19 đã thúc đẩy những xu hướng mua sắm này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu không xảy ra đại dịch, phải nhiều thập kỷ nữa thì xu hướng này mới phát triển mạnh mẽ.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng