Những nguồn lực cốt lõi mà doanh nghiệp khởi nghiệp nên chú tâm

Khởi nghiệp kinh doanh dù luôn gặp thách thức và khó khăn, nhưng hàng năm không ít người mở doanh nghiệp và thành công. Những người thành công thường dành thời gian đáng kể để huy động vốn, nghiên cứu thị trường và phát triển kế hoạch kinh doanh thực tế trước khi thành lập công ty mới của họ.

 

Tất nhiên, sự chuẩn bị kỹ lưỡng không giúp đảm bảo tuyệt đối cho thành công của doanh nghiệp khởi nghiệp, nhưng việc này có thể cải thiện cơ hội của bạn rất nhiều. Hãy chuẩn bị tốt các nguồn lực của bạn và sẵn sàng đối mặt với những thách thức bạn sẽ gặp phải.

 

Năm 2011, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã công bố một báo cáo bao gồm với thống kê, 5% các công ty phát triển nhanh hàng đầu tạo ra nhiều việc làm hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn 95% các công ty còn lại.

 

Một cuộc khảo sát toàn cầu với hơn 1.000 nhà lãnh đạo tại các công ty khởi nghiệp để tìm hiểu những gì các công ty cần gì để đạt được mức tăng trưởng cao. Biểu đồ dưới đây cho thấy các yếu tố nào được xếp hạng quan trọng nhất đối với sự thành công của công ty họ ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

 

Table

Description automatically generated with low confidence

 

Như chúng ta có thể thấy, dù ở đâu, các công ty ở Thung lũng Silicon hay Châu Phi cận Sahara hay Châu Á. Ba nguồn lực luôn được xếp trên tất cả các nguồn lực khác: khả năng tiếp cận thị trường, nguồn cung cấp nhân lực và khả năng tiếp cận nguồn vốn. Bên cạnh đó, 2 nguồn lực bổ sung mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong điều kiện kinh doanh hiện tại, khi thế giới trải qua đại dịch, là khả năng huấn luyện đào tạo của người dẫn dắt doanh nghiệp và quản lý hiệu quả cơ sở vật chất của doanh nghiệp.

 

5 nguồn lực bạn cần chú tâm để thành công khi bắt đầu kinh doanh

 

 

Tiếp cận thị trường nghe có vẻ phức tạp. Nếu gọi cho đơn giản hơn, đó là "khách hàng” của doanh nghiệp chúng ta. Các doanh nghiệp nằm ở quốc gia nhỏ, có xu hướng xếp hạng khách hàng nội địa là khách hàng quan trọng nhất đối với sự phát triển của họ. Tuy nhiên, những doanh nghiệp được hỏi ở các quốc gia nhỏ hơn có nhiều trường hợp cho rằng khách hàng quốc tế là quan trọng. Nhưng chúng ta có thể thấy rằng, điểm chung quan trọng là khách hàng.

 

 

Tiếp cận nguồn nhân lực, còn được gọi là “tài năng” hoặc “nhân viên” thường là nguồn lực được đánh giá cao nhất trong số những người trong cuộc khảo sát. Những người được hỏi thường nhấn mạnh quản lý và nhân viên chức năng là đặc biệt quan trọng.

 

Sự thành công của một tổ chức phụ thuộc rất nhiều vào tài năng và sức mạnh của nhân viên. Việc thuê các chuyên gia có kinh nghiệm với thành tích xuất sắc trong lĩnh vực chuyên môn của họ đảm bảo rằng sứ mệnh và mục tiêu của công ty sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và đúng năng lực. Các thành viên trong nhóm mạnh có thể được tuyển dụng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Các công ty tuyển dụng nhân sự và các công ty tìm kiếm điều hành chuyên về việc đặt nhân tài ở mọi cấp độ trong mọi ngành. Một giải pháp tuyển nhân sự đáng tin cậy là  tìm nhân viên thông qua sự giới thiệu từ những cá nhân có khả năng đánh giá đáng tin cậy.

 

 

Huấn luyện và đào tạo: Kiến thức và kỹ năng

Có lẽ điều tuyệt vời nhất mà một doanh nhân có thể làm khi thành lập một doanh nghiệp mới là học được càng nhiều càng tốt. Bằng cách hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và có được kiến ​​thức chuyên sâu về ngành của mình, nhân viên sẽ chuẩn bị tốt hơn để đưa ra các quyết định thông minh hơn về hướng đi của công ty mình. Các tài nguyên huấn luyện và đào tạo có thể được tìm thấy thông qua các hiệp hội thương mại chuyên nghiệp hướng đến ngành của doanh nghiệp, hoặc các khoá huấn luyện thuê ngoài, nội bộ.

 

Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp có vốn lớn, có nhà đầu tư, họ có thể chiêu mộ nhân tài. Tuy nhiên, chúng ta khởi nghiệp với doanh nghiệp nhỏ, không dễ gì chiêu mộ tài năng, thì chính người lãnh đạo là người huấn luyện và đào tạo kiến thức kỹ năng cho nhân viên của mình. Khi chúng ta quan tâm đến điểm này, thì đó là sức mạnh cốt lõi của doanh nghiệp khởi nghiệp.

 

 

Tiếp cận nguồn vốn hoặc nguồn tài chính được tạo thành từ các nguồn vay, đầu tư và vốn tự có. Đầu tư thiên thần và đầu tư mạo hiểm là hai nguồn tài chính được chọn là quan trọng nhất đối với sự phát triển của các công ty.

 

Yếu tố quan trọng nhất khi khởi nghiệp là kinh phí. Ngay cả việc kinh doanh tại nhà cơ bản nhất cũng phải chịu vô số chi phí khởi động, bao gồm đăng ký tên doanh nghiệp, xin đường dây điện thoại doanh nghiệp và in danh thiếp.

 

Nguồn tài chính có thể được tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau, dễ dàng nhất là từ tài khoản cá nhân của người sáng lập công ty. Ngoài ra, các khoản vay và hạn mức tín dụng có thể được cấp từ các tổ chức tài chính, bạn bè và người thân, các nhà đầu tư tư nhân.

 

 

sở vật chất: Đầu tư hiệu quả mặt bằng và thiết bị

Cho dù là một doanh nghiệp nhỏ tại nhà hay một hoạt động bán lẻ với nhiều địa điểm, mọi tổ chức đều phải có các nguồn lực vật chất thích hợp để tồn tại. Điều này bao gồm một không gian làm việc thích hợp, đường dây điện thoại làm việc, hệ thống thông tin đầy đủ và các tài liệu tiếp thị hiệu quả. Phương diện lập kế hoạch kinh doanh này có thể là một trong những khía cạnh tốn kém nhất.

 

Do đó, điều quan trọng là người doanh nhân khởi nghiệp phải đánh giá thực tế nhu cầu của mình trước khi đầu tư trang thiết bị để tránh lãng phí.

 

 

Động lực vươn lên: Hệ thống hỗ trợ và cố vấn

Khởi nghiệp kinh doanh có thể là một nỗ lực cực kỳ căng thẳng đối với một doanh nhân. Để duy trì sự tỉnh táo cũng như duy trì động lực, điều quan trọng là người lãnh đạo phải có những kiến thức và phương pháp truyền cảm hứng khi cần thiết. Có thể tự lãnh đạo doanh nghiệp đóng vai trò này hoặc thuê cố vấn hoặc nhóm chuyên nghiệp.

 

Khi động lực vươn lên không chỉ có ở người lãnh đạo, mà được truyền lửa đến đội ngũ quản lý, và cả nhân viên, cả tập thể, thì đó chính là tinh thần khiến doanh nghiệp sẵn sàng thách thức mọi giới hạn.


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Các cách bán hàng quần áo online cho người mới bắt đầu việc kinh doanh làm giàu
Các cách bán hàng quần áo online cho người mới bắt đầu việc kinh doanh làm giàu

764 Lượt xem

Những cụm từ “Bán hàng online”, “Kinh doanh online” và “Bán hàng trên mạng”  không còn xa lạ đối với mọi người. Thời đại 4.0 việc sử dụng các trang mạng ngày càng trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta. Việc mua bán hàng qua internet đã trở nên  vô cùng phổ biến vì tính tiện dụng của nó. Bạn  chỉ cần ngồi tại nhà click chuột là đã shopping được rồi đây là một cách kinh doanh tiềm năng và đầy thách thức.

Cộng tác viên bán hàng là gì? Công việc của cộng tác viên bán hàng online
Cộng tác viên bán hàng là gì? Công việc của cộng tác viên bán hàng online

718 Lượt xem

Cộng tác viên bán hàng online đang là một trong những xu hướng được sử dụng nhiều nhất hiện nay của các shop bán hàng và các công ty. Với mỗi đặc thù và tính chất công việc thì đều có những khó khăn nhất định. Vậy để trở thành một cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp bạn cần những yếu tố nào. Hãy cùng tìm hiểu xem những chia sẻ về những vấn đề của một cộng tác viên bán hàng ngay nhé!

Những ai nên học đại học tài chính và quản trị kinh doanh
Những ai nên học đại học tài chính và quản trị kinh doanh

2028 Lượt xem

Học tài chính và quản trị kinh doanh đem đến cơ hội việc làm lớn cho nhiều người. Vậy đại học tài chính và quản trị kinh doanh là gì? Ngành này dành cho những ai?


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng