Kinh doanh có cần sự may mắn không?
Khi chúng tôi bắt đầu mò mẫm kinh doanh, kết quả kinh doanh khá ổn và sự phát triển của chúng tôi cũng khá nhanh, theo như đối tác, đồng nghiệp nhận định. Khi trao đổi với mọi người xung quanh, chúng tôi được nhận xét là có được những sự may mắn rất lớn.
Hồi chúng tôi còn đi làm thuê, chúng tôi là những người được công ty trọng dụng, được thăng tiến rất nhanh, nhất là khi làm việc với ban lãnh đạo rất nghiêm khắc, đòi hỏi sự cam kết rất cao… Đồng nghiệp nhiều lúc nghi ngờ các mối quan hệ của giữa chúng tôi với cấp trên… Những suy nghĩ như vậy rất dễ thông cảm.
Khi chúng tôi bắt đầu mò mẫm kinh doanh, kết quả kinh doanh khá ổn và sự phát triển của chúng tôi cũng khá nhanh, theo như đối tác, đồng nghiệp nhận định. Khi trao đổi với mọi người xung quanh, chúng tôi được nhận xét là có được những sự may mắn rất lớn.
Đa phần thì đó là một lời khen! Chúng tôi chỉ đồng tình khi mà mình làm một đường và đạt kết quả một nẻo, và kết quả tốt. Trong tình huống này, chính xác là 99.99% là từ may mắn.
Tuy nhiên, khi có sự tư duy hợp lý cho việc mình sẽ làm, có kế hoạch chu đáo và triển khai hiệu quả, trong tình huống này, may mắn chiếm % nhỏ và % lớn đến từ những nỗ lực có tính khoa học.
Cách đây một tháng, một đối tác, cũng là một người bạn, bàn với chúng tôi về cơ hội hợp tác kinh doanh, anh ấy có đặt cho chúng tôi một câu hỏi; “kinh doanh có cần sự may mắn không?”
Thật ra câu hỏi này, chúng tôi cũng tự hỏi khi bắt đầu kinh doanh là không biết mình có may mắn trong công việc kinh doanh mà mình lựa chọn không? …
…thật tình không có cách lý giải sao cho dễ hiểu cho đến khi, tình cờ đọc được quyển sách Bí mật của sự may mắn
Dưới ngòi bút của Alex Rovira và Fernando Trías de Bes, tác giả của quyển sách Bí mật của sự may mắn, hai nhà tư vấn tâm lý và tiếp thị hàng đầu thế giới đã có công trình nghiên cứu về thái độ, hành vi con người cũng như ước mong, niềm tin của họ đối với sự may mắn, dẫn đến thành công trong cuộc sống, xoay quanh 12 bí mật nhỏ, vừa kể chuyện, vừa trích dẫn châm ngôn triết lí những câu chuyện giản dị này có thể được áp dụng rất rộng rãi cho tất cả mọi người và có khả năng khích lệ tinh thần, thái độ sống một cách độc đáo.
Đọc cuốn sách này bạn sẽ nhận ra rằng may mắn không tình cờ tìm đến, mà may mắn là do chính chúng ta tạo ra.
Cuốn sách làm bừng sáng độc giả trên toàn thế giới May mắn là một khái niệm trừu tượng, nhưng rất gần gũi với cuộc sống và được coi như một tác nhân bí ẩn góp phần vào các mặt hoạt động của con người. Từ xưa đến nay, nhiều học giả, nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã bỏ công nghiên cứu, tìm kiếm và hy vọng có thể nắm bắt được chìa khóa để mở cánh cửa của May mắn. Con người đã tìm đủ mọi cách từ tìm kiếm, đến cầu nguyện, bùa chú nhưng may mắn vẫn mãi mãi là khái niệm tồn tại trong ý thức con người như một vị thần linh lúc ẩn, lúc hiện.
Nghiên cứu cuộc sống dưới góc nhìn của tâm lý học Alex Rovira và Fernando Trías de Bes đã phát hiện được “dấu chân của thần may mắn” mà ai cũng có thể tìm gặp. Cuốn sách của hai ông Good Luck – Bí mật của may mắn là tập hợp những câu chuyện lạ thường hướng đến một bài học vô cùng giá trị về cuộc sống: Sự may mắn không xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống chúng ta; chính chúng ta phải tìm và tạo ra những điều kiện để may mắn tìm đến với mình.
Theo chúng tôi thì cuốn sách này rất phù hợp cho bất cứ ai trước khi khởi đầu công việc kinh doanh. Cho dù mục tiêu chỉ nho nhỏ như mở một quán cafe, mở một gian hàng bán hàng online hay những mục tiêu khởi nghiệp rất to lớn. Đọc cuốn sách này và hãy theo tinh thần của “Hiệp sĩ áo trắng”, thì khả năng thành công trong công việc mình lựa chọn sẽ rất cao.
Tác giả lý giải của sự may mắn theo kiểu truyện ngụ ngôn nhưng đó là cách để tất cả người đọc có thể hiểu sâu sắc nhất về sự may mắn khi đọc quyển sách này.
Nếu bất kỳ ai hỏi chúng tôi, chuẩn bị tư duy kiến thức gì trước khi kinh doanh để có khả năng thành công, thì trước khi học các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, bán hàng, ... hãy đọc cuốn sách này và nếu chúng ta đồng tình với cách mà Hiệp sĩ áo trắng tìm cỏ bốn lá thì ít nhiều chúng ta sẽ biết mình sẽ phải làm gì cho công việc kinh doanh của mình.
Người nổi tiếng nói về cuốn sách
“Cuốn sách sẽ trở nên kinh điển. Tôi nghĩ rằng nó sẽ mê hoặc cả người lớn và trẻ em, giống như tác phẩm nổi tiếng Hoàng tử bé””. - Phipip Kotler, tác giả, chuyên gia Marketing
“Bạn sẽ không gặp nhiều may mắn nếu bạn làm sai. Cuốn sách này làm cho mọi thứ quan trọng trở nên rõ ràng " - Jack Trout, guru quản lý và đồng tác giả của cuốn sách “22 quy luật bất biến của tiếp thị”
Báo chí nói gì về cuốn sách
“Bí mật của may mắn” là 1 câu chuyện lạ thường , hướng độc giả đến một bài học vô cùng giá trị về cuộc sống. May mắn không hề xuất hiện ngẫu nhiên trong hành trình cuộc sống của chúng ta, may mắn chỉ mỉm cười với những ai thực sự “ kiếm tìm” nó.”-anhp.vn (An ninh Hải Phòng)
“Câu chuyện trong Bí Mật của May Mắn hấp dẫn như câu chuyện thần thoại với những chân lý thực tế và vĩnh hằng của cuộc sống, mang lại cho người đọc niềm tin, hy vọng, những trải nghiệm quý báu, đồng thời lý giải tại sao một số người luôn gặp được may mắn trong khi những người khác lại không gặp.”- tuoitre.vn
Về tác giả
Alex Rovira và Fernando Trías de Bes là đồng sáng lập công ty Salvetti & Llombart, với 40 cộng sự hàng đầu ở Barcelona, Tây Ban Nha - chuyên nghiên cứu thị trường, tư vấn cho các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ. Alex Rovira là tác giả cuốn The Inner Compass và Fernando Trías de Bes là đồng tác giả cuốn Lateral Marketing với chuyên gia tiếp thị hàng đầu thế giới - Tiến sĩ Philip Kotler.
[Bài viết này có trích dẫn phần giới thiệu cuốn sách Bí Mật của May Mắn trên website của Fahasa]
TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID
TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP
Xem thêm