Khởi nghiệp, bạn nên bắt đầu từ đâu?

Bạn có rất nhiều ý tưởng, muốn bắt đầu sự nghiệp bằng con đường” khởi nghiệp” nhưng không biết bắt đầu từ đâu . Vậy hãy cùng kinhdoanhbanle.vn tìm hiểu xem khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu nhé! 

 

1. Khởi nghiệp từ đâu? 

 

Tìm hiểu nhu cầu thị trường là điều tất yếu

 

Để một sản phẩm được phát triển mạnh như vũ bão khi “tung ra “ thị trường là một vấn đề đặc thù khó giải quyết trong các mục tiêu của người kinh doanh. Đại đa số người khởi nghiệp đều đi tìm nhu cầu tiềm tàng của khách hàng và cố gắng đáp ứng những nhu cầu tiêu dùng đó, điều này là đúng. Nhưng những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh thường quên mất một điều quan trọng là  nhu cầu tiềm tàng đó phải được chứng minh rằng có rất nhiều khách hàng cùng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy đến với “ kinh doanh bán lẻ “ là nơi chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm của người kinh doanh bán lẻ với số vốn nhỏ tầm vài trăm triệu, sẽ giúp bạn hiểu được những khó khăn, thử thách đối với người mới tập kinh doanh và cần phải trang bị những gì để giảm thiểu rủi ro một cách thấp nhất khi bạn mới bước vào kinh doanh bán lẻ.

 

Vậy nên, trong kinh doanh biết được nhu cầu của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì sẽ thành công.

 

Nghiên cứu và tiêu thụ sản phẩm bán là bước thành công nhỏ đầu tiên 

 

Khi mới kinh doanh, kinh nghiệm và kiến thức tiêu thụ thị trường là bạn chưa có thì bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đang thành công trong lĩnh vực này. Khi bạn thực sự nghiêm túc và có tinh thần cầu tiến, bạn sẽ nhận được sự tư vấn hỗ trợ thiết thực từ họ. Biết cách kiểm soát thị trường thì bạn sẽ biết được thị trường khách bán lẻ hay thị trường doanh nghiệp đem lại lợi nhuận lớn nhất cho bạn.

 

Bạn là người kinh doanh bán lẻ, kinh doanh cửa hàng thì mục tiêu của bạn là gì? Mới bắt đầu khởi nghiệp , bạn phải tự mình điều tra và khảo sát thị trường “ sản phẩm nào tốt? thu hút khách ở điểm nào? có thể cạnh tranh được hay không?. Người kinh doanh thành công họ cho rằng không có ai đủ khả năng để giải quyết tất cả mọi vấn đề, cũng không có ai sở hữu sức hút khách hàng tốt đến mức tuyệt đối. Cơ hội là của tất cả mọi người, ai tạo ra được sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì người đó thành công. Bởi vì, khi khởi nghiệp, dù vấn đề phức tạp hay đơn giản thì chỉ cần đáp ứng được nhu cầu tiềm ẩn bên trong khách hàng vậy là đủ.

 

Sự khác biệt là điểm nhấn giúp bạn mở rộng thị trường độc quyền 

 

Bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ gặp khó khăn khi mở rộng thị trưởng. Bởi khi bắt đầu kinh doanh bạn chậm hơn về sản phẩm/dịch vụ thì tốt nhất hãy tìm cho mình một ngách thị trường riêng, vì chỉ khi bạn có sự khác biệt trong ngành nghề đó bạn mới có thể phát triển. chính vì vậy bạn sẽ gặp phải khó khăn là tìm ra thị trường xanh cho mình. Thị trường xanh hay còn gọi là đại dương xanh, tức là nơi mà chưa có ai khai thác, bạn là người đầu tiên.

 

2. Khởi nghiệp nên kinh doanh gì

 

Khởi nghiệp kinh doanh gi? Bạn còn đang phân vân và lo lắng số tiền mình dành dụm có thể mất một cách nhanh chóng? hay bạn chưa muốn bỏ công việc hiện tại. Là điều mà tất cả các bạn trẻ hiện tại muốn khởi nghiệp đều lo lắng. 

 

Vậy bạn muốn thử sức kinh doanh khi chưa có nhiều kinh nghiệm thì kinhdoanhbanle.vn sẽ đưa ra cho bạn một số  ý tưởng sau, có thể khơi cho bạn một kế hoạch khởi nghiệp kinh doanh :

 

- “Kinh doanh theo hình thức cộng tác viên bán hàng” không cần bỏ vốn, không dành thời gian 100% cho việc kinh danh, nếu bạn chưa có điều kiện thuê mặt bằng để mở tiệm, hay đơn thuần là chưa tự tin cho việc kinh doanh, thì ý tưởng kinh doanh tại nhà bằng tham gia bán hàng online với hình thức cộng tác viên là lựa chọn rất đáng lưu ý.

 

- Kinh doanh cửa hàng ăn uống nhỏ: Khi mà xã hội phát triển thu nhập tốt hơn thì nhu cầu ăn uống của mỗi người đều cao lên, nếu bạn có đam mê kinh doanh bán hàng hay có tay nghề nấu ăn thì đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ mà lãi lớn.

 

Đặc biệt hơn cả là “Kinh doanh bán lẻ nhượng quyền”, ngày nay mô hình này được áp dụng rộng rãi trong kinh doanh của nhiều ngành nghề, từ ẩm thực đến bán lẻ, dịch vụ. Bất kỳ ngành nghề nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống kinh doanh hiệu quả đều có thể nhượng quyền. Tuy nhiên, cái lợi lớn nhất khi “Kinh doanh bán lẻ nhượng quyền” là ngay khi bạn mở cửa hàng, bạn đã có ngay thương hiệu nổi tiếng, nhiều người biết đến, chẳng hạn như "Kinh doanh bán lẻ Tupperware”.

 

Tupperware là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, mặc dù ở thời điểm năm 2017, Tupperware chỉ có tầm trên dưới 20 cửa hàng bán lẻ và chưa nhiều người biết đến thương hiệu Tupperware tại Việt Nam. Song người nước ngoài từ các quốc gia ở Châu Âu, Mỹ, Philippines, Singapore,… rất hiểu tính ưu việt của sản phẩm Tupperware và rất ủng hộ. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 3 năm, khi nhắc Tupperware, khá nhiều người Việt biết đến thương hiệu Mỹ này và mọi người luôn nhắc đến Tupperware là về các sản phẩm hộp trữ thực phẩm, rất đáng sử dụng. Ba năm không phải là khoảng thời gian dài cho một thương hiệu đến với một thị trường mới. Tupperware Việt Nam không ngừng  phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ, để sản phẩm hữu ích của Tupperware đi đến từng ngõ ngách, từng gia đình Việt. Quan trọng là không phải thương hiệu nào cũng làm được.

 

Công ty TNHH Premier Home, là nhà phân phối sáng lập Tupperware Việt Nam. Bên cạnh mục tiêu chính là kinh doanh bán lẻ sản phẩm Tupperware, chúng tôi cũng tìm kiếm đối tác hợp tác mở cửa hàng bán lẻ Tupperware.

 

Trên đây là thông tin chúng tôi muốn đưa đến bạn khi bạn đang có ý định khởi nghiệp mà không biết "Khởi nghiệp từ đâu? Khởi nghiệp nên kinh doanh gì?”. Tìm hiểu ngay nhé!


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

5 chiến lược giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn sống sót sau suy thoái kinh tế
5 chiến lược giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn sống sót sau suy thoái kinh tế

392 Lượt xem

Một số doanh nghiệp nhỏ cho rằng một cuộc suy thoái đang đến, trong khi những người khác nhận định rằng suy thoái đã xảy ra rồi. Suy thoái kinh tế là một từ đáng sợ đối với mọi doanh nghiệp, nhưng nó đặc biệt đáng lo ngại đối với các doanh nghiệp nhỏ, khi nhóm doanh nghiệp này không có đủ khả năng tài chính như các công ty lớn.

Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi tốt
Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi tốt

787 Lượt xem

Đại dịch Covid 19 toàn cầu đã làm cả thế giới đảo điên. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Vì vậy, thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch là điều cần thiết để doanh nghiệp thích nghi tốt hơn. Vậy làm sao để thay đổi? Thay đổi như thế nào? Lĩnh vực kinh doanh nào là tiêu biểu có thể hoạt động tốt trong tình hình dịch bệnh?

Xu hướng kinh doanh sau dịch hiệu quả nhất
Xu hướng kinh doanh sau dịch hiệu quả nhất

729 Lượt xem

Sau đại dịch bạn sẽ bán buôn cái gì? Bạn sẽ phát triển thương hiệu theo hướng nào? Làm thế nào để kinh doanh sau dịch đạt hiệu quả tốt nhất? Đó chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư. Bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về xu hướng trong tương lai. Khi mà đại đại dịch Covid đã qua đi.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng