Khởi nghiệp bằng hình thức bán lẻ đa kênh liệu có hiệu quả?
Thời đại công nghệ số, mạng internet bùng nổ hiện nay là cơ hội mới cho chúng ta “làm giàu”. Trong đó hình thức bán lẻ đa kênh được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Vậy nó có mang đến hiệu quả thực sự hay không hãy cùng khám phá thông qua bài viết sau đây. Nếu bạn đang phân vân không biết nên khởi nghiệp bằng hình thức bán lẻ đa kênh và liệu có hiệu quả thì hãy tham khảo phân tích trong bài viết sau.
Có nên khởi nghiệp bằng bán hàng đa kênh
Thế nào là hình thức bán lẻ đa kênh?
Đây là một hình thức mới trong lĩnh vực kinh doanh hay cụ thể là bán lẻ. Thay vì tập trung vào bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng thì hiện nay bạn sẽ làm đa dạng hình thức, thông qua nhiều kênh thương mại điện tử, nền tảng, thiết bị khác nhau.
Với hình thức này, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn, đa dạng và trong phạm vi rộng hơn. Nó là sự kết hợp giữa hình thức bán lẻ truyền thống quen thuộc kết hợp với công nghệ tiên tiến.
Theo khảo sát và đánh giá chung với hình thức đa kênh sẽ mang tới doanh số cao hơn, phủ sóng thị trường rộng hơn.
Đánh giá về hình thức bán lẻ đa kênh hiện nay
Để xem xét việc bán lẻ bằng hình thức đa kênh liệu có hiệu quả, có nên khởi nghiệp hay không. Thì chúng ta cần phải hiểu rõ về nó, những ưu điểm, nhược điểm. Như vậy mới có thể đưa ra được quyết định chính xác. Một vài thông tin đánh giá về hình thức này có thể điểm qua như sau:
Tìm hiểu về bán hàng đa kênh
Những lợi ích của bán lẻ đa kênh mang lại
- Như đã đề cập ở trên, bán hàng đa kênh với đa dạng hình thức, nền tảng, ứng dụng, thiết bị. Nên người bán có thể tiếp xúc dễ dàng hơn với người mua. Cung cấp sản phẩm tới thị trường rộng hơn. Từ đó, cửa hàng có thể mở rộng về quy mô mà không cần phải tốn thêm quá nhiều chi phí, đặc biệt là chi phí mở cửa hàng mới.
- Bán hàng đa kênh cũng là xu hướng hiện nay, phù hợp với thói quen của người tiêu dùng. Từ đó giúp việc kinh doanh dễ dàng xâm nhập được vào nhiều thị trường. Không chỉ nắm bắt được các thị trường đó mà còn mở rộng đối tượng khách hàng của mình.
- Mỗi nền tảng, thiết bị, kênh thương mại đều có một điểm mạnh riêng. Người dùng sẽ lựa chọn sử dụng kênh bán hàng mà bản thân quen thuộc nhất. Bán hàng trên đa dạng kênh giúp chúng ta có thể chăm sóc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất. Mang đến trải nghiệm tuyệt vời, tạo được lượng khách hàng thân thiết lớn hơn.
Bán lẻ đa kênh có hạn chế gì không?
Bất kỳ vấn đề gì dù hoàn hảo đến đâu cũng đều có những hạn chế nhất định. Bán hàng đa kênh cũng như vậy. Tuy nhiên, những điều này hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn nắm rõ chúng.
- Bán hàng đa kênh hiện có sự cạnh tranh khá lớn. Trên mỗi nền tảng đều có lượng gian hàng, người bán lớn. Vì thế, là shop mới bạn cần cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.
- Mỗi nền tảng, trang bán hàng sẽ có những quy luật, thiết kế riêng. Để thu hút được lượng khách hàng lớn, phát triển mạnh mẽ thì bạn cần phải hiểu rõ về nền tảng mà mình đang hoạt động. Vì thế, cần phải học tập không ngừng, cập nhật các thông tin, xu hướng mới.
Có nên khởi nghiệp bằng hình thức bán lẻ đa kênh?
Khởi nghiệp bằng bán hàng đa kênh mang đến nhiều cơ hội
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên khởi nghiệp bằng bán hàng đa kênh không thì chúng tôi khuyên là có. Đây là hình thức mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng và phát triển. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội mang về lợi nhuận lớn đặc biệt trong thời đại 4.0 như hiện nay.
So với hình thức bán hàng truyền thống, nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Đặc biệt là có chi phí không quá cao nhưng có thể mang về nguồn doanh thu lớn và bền vững.
Lưu ý khi khởi nghiệp bằng hình thức bán lẻ đa kênh
Khởi nghiệp từ trước đến nay chưa bao giờ là việc dễ dàng. Để có thể thành công cao nhất, tránh việc thua lỗ thì bạn cần lưu ý những điều sau:
Lưu ý khi khởi nghiệp bằng bán lẻ đa kênh
Hãy bắt tay vào thực hiện bán lẻ đa kênh
Chúng ta luôn chần chừ khi bắt đầu. Lo lắng và sợ hãi thất bại. Thay vì mất thời gian suy nghĩ, đắn đo bạn hãy bắt tay vào thực hiện. Nếu cứ mãi đắn đo bạn sẽ đánh mất cơ hội vàng để tham gia vào lĩnh vực đang làm mưa làm gió này.
Thành công sẽ không đến một cánh nhanh chóng. Mà bạn sẽ cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Đi từ một gian hàng nhỏ và sau đó có thể mở thêm nhiều cửa hàng hơn.
Không nên tham gia vào quá nhiều kênh bán hàng
Bán hàng đa kênh nhưng không có nghĩa là bạn sẽ tham gia vào tất cả các kênh bán hàng đang hoạt động trên thị trường. Hãy chọn lọc thật kỹ càng, tham gia vào kênh có nhiều tiềm năng, hiệu quả cao với lĩnh vực của mình.
Việc tham gia quá nhiều có thể khiến bạn “quá tải” về sức lực, tài chính để quản lý và phát triển kênh. Có thể khiến bạn thua lỗ.
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên khởi nghiệp bằng bán lẻ đa kênh hay không thì đừng chần chờ nữa. Chắc chắn hình thức này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm và thành công trong tương lai nếu tính toán cẩn thận.
Tham khảo thêm Bài viết được quan tâm: Có nên mở cửa hàng kinh doanh Tupperware, sau dịch covid? Có thể áp dụng kinh doanh đa kênh cho Tupperware không?
TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID
TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP
Xem thêm