Ai là người phù hợp nhất với hình thức kinh doanh bán lẻ đa kênh

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ, đời sống sinh hoạt, cũng như tình hình kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp hướng tới hình thức kinh doanh bán lẻ đa kênh. Nếu như bạn cũng đang tìm hiểu về hình thức kinh doanh này, nhưng vẫn chưa biết liệu sản phẩm của mình có phù hợp hay không?

 

Kinh doanh bán lẻ đa kênh là gì?

Bán lẻ đa kênh được hiểu đơn giản là, thay vì chỉ bán hàng theo phương thức truyền thống tại cửa hàng của mình, bạn sẽ bán các sản phẩm của mình qua nhiều các kênh tiếp cận khách hàng khác nhau như: Facebook, Tiktok, Shopee, Lazada, website….

Hình thức này có nghĩa là, bạn sẽ phối hợp 2 hoặc nhiều phương thức bán hàng tối ưu nhất, để có thể tiếp cận khách hàng và mang lại lợi ích tối đa. Hiện đây là xu hướng kinh doanh đang được thị trường đánh giá cao về tính hiệu quả.

 

Marketing đa kênh - xu hướng tiếp thị mới của Doanh nghiệp

Bán lẻ đa kênh là bán hàng trên nhiều kênh khác nhau

 

Cơ hội của kinh doanh bán lẻ đa kênh

Như đã nói ở trên, do tình hình dịch covid nên việc tiếp cận khách hàng trực tiếp ngày càng khó khăn. Chính vì thế, bán lẻ đa kênh chính là hình thức phù hợp nhất. Chúng ta có thể kể đến những lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại như sau: 

 

  • Việc bán hàng theo nhiều kênh khác nhau, sẽ giúp đơn vị quảng bá được hình ảnh, cũng như sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
  •  
  • Bán lẻ đa kênh giúp cho bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, so với hình thức bán hàng truyền thống. 
  •  
  • Bán hàng đa kênh còn giúp bạn đánh giá được thị trường, hiểu thêm về nhu cầu, sở thích và khả năng chi trả của khách hàng, để có thể lên kế hoạch kinh doanh và sản phẩm phù hợp hơn. 
  •  
  • Bán theo nhiều kênh chắc chắn sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn và mang về lợi nhuận lớn cho công ty.
  • 4 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả dành cho bạn

Bán hàng đa kênh giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn

 

Những thách thức khi kinh doanh bán lẻ đa kênh

Tuy nhiên, dù là hình thức kinh doanh nào thì cũng sẽ có những thách thức riêng. Chúng ta có thể kể đến một vài thách thức có thể gặp phải, khi kinh doanh bán lẻ với hình thức đa kênh như sau: 

 

  • Việc dàn trải quá nhiều kênh bán hàng sẽ làm cho bạn khó tập trung quản lý lượng hàng hoá và đơn hàng. 
  •  
  • Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ phải thay đổi hình thức quản lý và xử lý công việc. 
  •  
  • Sẽ cần nhiều các chi phí ban đầu cho việc thiết lập các trang bán hàng, cập nhật thông tin, marketing hay quảng cáo. 
  •  

Liệt kê chi tiết chi phí quản lý doanh nghiệp

Thay đổi hình thức bán hàng sẽ tốn nhiều chi phí ban đầu

 

Ai là người phù hợp nhất với kinh doanh bán lẻ đa kênh?

Theo như những chia sẻ ở trên thì chúng ta có thể khẳng định rằng, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm bán lẻ, đều là người phù hợp với hình thức kinh doanh này. Chỉ cần các doanh nghiệp cân đối được giữa cơ hội và thách thức để tìm ra phương án tối ưu nhất. 

Tuy nhiên, dù là bạn kinh doanh sản phẩm gì? Bạn nên lưu ý một số vấn đề trước khi thực hiện bán lẻ đa kênh, để mang về hiệu quả cao nhất như sau: 

 

  • Tìm hiểu trước nhu cầu tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm của bạn. Nếu như những sản phẩm này hay được tìm kiếm trên Facebook và Shopee, hãy tập trung vào các kênh đó. 
  •  
  • Nắm bắt sở thích và thị hiếu của khách hàng để tung ra sản phẩm phù hợp. 
  •  
  • Đưa ra các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng. 
  •  
  • Không nên chọn quá nhiều hình thức kinh doanh nếu như bạn không quản lý được hiệu quả, tránh những chi phí phát sinh không cần thiết. 
  •  
  • Cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh để tạo nguồn khách hàng trung thành. 
  •  
  • Lựa chọn một phần mềm quản lý bán lẻ phù hợp để sử dụng nếu cần thiết. 
  •  

 

Ứng dụng Omni-channel trong kinh doanh online, nhóm sinh viên ghi tên  thương hiệu lên top 10 fanpage có hoạt động tích cực nhất trên mạng xã hội

Tất cả các doanh nghiệp đều có thể lựa chọn bán lẻ đa kênh

 

Sản phẩm kinh doanh bán lẻ đa kênh phù hợp để bắt đầu

Nếu như bạn chưa tham gia hình thức kinh doanh nào, muốn thử kinh doanh một sản phẩm mới, nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm phù hợp. Bạn có thể tham khảo làm đại lý cung cấp các sản phẩm của Tupperware. Bởi những ưu thế mà sản phẩm của hãng mang lại như: 

 

  • Các sản phẩm nhựa của Tupperware đã có thương hiệu trên thị trường bán lẻ. Chính vì thế, bạn không mất quá nhiều thời gian để giới thiệu và đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. 
  •  
  • Các sản phẩm nhựa của Tupperware có tính ứng dụng cao, phù hợp với xu thế sử dụng các sản phẩm bảo vệ môi trường, giảm thiểu túi nilon. 
  •  
  • Các sản phẩm của Tupperware được chứng nhận là sản phẩm an toàn, không độc hại và không có chất gây ung thư.
  •  
  • Tupperware đa dạng về các dòng sản phẩm nhựa cho khách hàng lựa chọn như: hộp đựng thực phẩm, bình nước, máy xay, hộp đựng cơm, nồi chảo, xửng hấp…
  •  
  • Sản phẩm Tupperware dễ dàng vận chuyển xa, không bị date nên việc kính doanh cũng ít rủi ro
  •  
  • Nhiều sản phẩm khác kinh doanh theo mùa, riêng Tupperware thì đây là sản phẩm phục vụ nhu cầu nhà bếp, trữ thực phẩm, mang tính thiết yếu cao nên nhu cầu mua sắm Tupperware ngày càng lớn.

 

DoanLeNgaMart Tupperware – Doan Le Nga Mart

Các sản phẩm của Tupperware phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay

 

Trên đây là những chia sẻ về kinh doanh bán lẻ đa kênh. Các cơ hội cũng như thách thức khi tham gia hình thức này. Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, có thể cân nhắc để lựa chọn một vài kênh phù hợp cho sản phẩm của mình. 

 

Liên hệ tìm hiểu mở cửa hàng Tupperware 0938769086


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Những lưu ý với chủ doanh nghiệp khi kinh doanh sau dịch Covid
Những lưu ý với chủ doanh nghiệp khi kinh doanh sau dịch Covid

571 Lượt xem

Trong vòng 2 năm vừa qua, dịch bệnh Covid 19 đã cướp đi sinh mạng của không biết bao nhiêu người và ảnh hưởng tiêu cực nhiều mặt của cuộc sống. Doanh nghiệp chính là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vậy để kinh doanh sau dịch Covid chủ doanh nghiệp cần chú ý những gì?

 

Những nguồn lực cốt lõi mà doanh nghiệp khởi nghiệp nên chú tâm
Những nguồn lực cốt lõi mà doanh nghiệp khởi nghiệp nên chú tâm

657 Lượt xem

Khởi nghiệp kinh doanh dù luôn gặp thách thức và khó khăn, nhưng hàng năm không ít người mở doanh nghiệp và thành công. Những người thành công thường dành thời gian đáng kể để huy động vốn, nghiên cứu thị trường và phát triển kế hoạch kinh doanh thực tế trước khi thành lập công ty mới của họ.

 

Tiêu chí đánh giá hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh
Tiêu chí đánh giá hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh

569 Lượt xem

Khi nói đến doanh nghip nh, siêu nh, h kinh doanh thì điu làm chúng ta nghĩ ngay đến là, mt là nhân s rt mng, người ch doanh nghip làm tt, có vài nhân viên thì h phi là người đa năng, hai là hu như không có chi phí đ cho hot đng marketing, và ln hơn là không biết bt đu như thế nào.

 


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng