Ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà hiệu quả trong năm 2021

Buôn bán nhỏ lẻ tại nhà - hình thức kinh doanh ít vốn, ít chi phí và dễ dàng tận dụng mặt tiền sẵn có. Được xem là giải pháp mang lại thu nhập cho bất cứ ai đang đam mê kinh doanh.

Bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh từ việc buôn bán nhỏ tại nhà? Nhưng bạn chưa biết nên bán gì để thành công? Vậy thì đừng bỏ qua bài chia sẻ những ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà hay ngay đây nhé!

Buôn bán nhỏ lẻ tại nhà là gì?

Buôn bán nhỏ lẻ tại nhà là một hình thức kinh doanh ít vốn, ít chi phí và dễ dàng có thể tận dụng mặt tiền đang có để kinh doanh. Tuy nhiên, để đảm bảo thành công thì khi buôn bán cần tìm hiểu, và đầu tư một cách nghiêm túc từ ý tưởng cho đến nguồn nhập và quản lý cửa hàng. Còn không, khi buôn bán nhỏ lẻ thì bạn lại rất dễ sa vào cảnh thất bại giống như nhiều người khác. Bạn dễ bị tiếc nuối thời gian đã bỏ ra, tiếc vốn đã bỏ ra, nhưng doanh thu ban đầu chẳng bao nhiêu. 

Buôn bán nhỏ lẻ tại nhà

3 điều cần chuẩn bị khi chọn kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

Những việc mà bất cứ loại hình kinh doanh nào đi nữa bạn cũng cần chuẩn bị sẵn sàng đó là: ý tưởng, tâm lý và nguồn vốn. Dù là kinh doanh mô hình lớn hay nhỏ, khi bạn chuẩn bị kỹ 3 điều này, bạn sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu:

✅ Ý tưởng kinh doanh: Một ý tưởng kinh doanh thành công sẽ không phải là ý tưởng được nhìn thấy dễ dàng hoặc là ý tưởng nhận được sự tán thành cao. Chẳng ai có thể đoán trước được ý tưởng đó liệu có thành công hay không. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng ý tưởng đó có tính khả thi và đáp ứng được nhu cầu thị trường hiện tại. Đặc biệt là chọn thời điểm phù hợp để thực hiện nó.

Ý tưởng kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ tại nhà

✅ Chuẩn bị tâm lý đón nhận thất bại: Khi bắt khởi nghiệp, hẳn là bạn sẽ bị bao vây bởi nỗi lo thất bại ngay từ đầu. Song điều bạn cần thật sẵn sàng, chuẩn bị tâm thế đón nhận sự thất bại và trong thời gian đầu của kinh doanh. Cố gắng chấp nhận mọi thứ trong trạng thái tích cực, có như vậy khi gặp khó khăn bạn mới dễ dàng đứng vững.

✅ Vốn kinh doanh: Vốn chính là máu là mạng sống của mọi ý tưởng kinh doanh. Dù là bắt đầu từ việc nhỏ lẻ tại nhà, bạn cũng cần tiết kiệm nguồn vốn để quay vòng. Thường thì chi phí sẽ bị đội lên gấp 3 gấp 4 so với dự kiến ban đầu của bạn, nên là bạn hãy sẵn sàng mọi thứ nhé.

3 ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ mang lại hiệu quả cao

Bán các sản phẩm handmade

Khởi nghiệp tại nhà từ việc kinh doanh các món đồ thủ công tự làm mang tính nghệ thuật, sáng tạo, độc lạ sẽ rất dễ thu hút khách hàng và dễ trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường. 

Bạn có thể tận dụng từ các vật dụng không còn dùng đến ở trong nhà như đồ nội thất, chai lọ, quần áo… Ngoài ra, các vật dụng, nguyên liệu làm đồ handmade khi mua cũng rất rẻ và dễ tìm kiếm. Vì vậy, đây chính là một trong những ý tưởng kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ tại nhà tốn ít vốn và chi phí. Chỉ cần đầu óc sáng tạo, bỏ ra thời gian làm những đồ vật đặc biệt khác lạ.

Buôn bán nhỏ lẻ tại nhà với cửa hàng bán đồ ăn sáng

Thêm đó, bán đồ ăn sáng cũng được đánh giá là một ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà dễ dàng áp dụng cho nhiều người và nhiều loại đồ ăn khác nhau. Nhiều người cho rằng, kinh doanh ẩm thực chính là hình thức truyền thống và có vẻ lỗi thời. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại bán đồ ăn tại nhà đang rất được ưa chuộng và mọi người ủng hộ vì đảm bảo sức khỏe và vệ sinh.

Nhiều người thất bại với ý tưởng này chỉ vì không tìm hiểu rõ khẩu vị và thói quen ăn uống của khách hàng. Hoặc họ không chịu tìm hiểu nhu cầu cũng như đối thủ xung quanh mà chỉ kinh doanh vô tội vạ.
Cách làm giàu tại nhà với buôn bán thực phẩm sạch, đặc sản

Cuối cùng, trong thời điểm dịch bệnh này, mọi người quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe và an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, bán thực phẩm sạch hoặc đặc sản là một trong những ý tưởng dễ thành công nhất. 

Kinh doanh thực phẩm sạch

Nếu bạn có điều kiện có thể trồng tại khu vườn nhà hoặc nhập được từ miền quê của mình các loại rau củ sạch hoặc các loại thảo mộc quý hiếm nào đó, thì bạn có thể kết hợp để tạo nên sự đa dạng và tăng thu nhập.

Lưu ý khi kinh doanh tại nhà

Kinh doanh tại nhà dễ thực hiện và cũng rất dễ thất bại, bởi vậy bạn cần lưu ý 4 điểm sau đây:

◉ Tìm kiếm nhà cung cấp hàng hóa có uy tín

◉ Có kế hoạch kinh doanh chi tiết cụ thể 

◉ Tận dụng mạng xã hội để quảng cáo bán hàng 

◉ Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho ngành hàng mình kinh doanh. 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ý tưởng buôn bán nhỏ lẻ tại nhà phù hợp cho riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các phương thức bán hàng và cách quản lý bán hàng sao cho phù hợp với xu thế thị trường hiện nay. Chúc tất cả các bạn thành công!

Xem ngay bài viết: Cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng bạn không nên bỏ qua

>> Tupperware đang triển khai mở rộng thị trường bán lẻ tại các Tỉnh & Thành phố khu vực Đông Nam Bộ (như là TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, ...) và Đồng Bằng Sông Cửu Long (như là Cần Thơ, Long An, Tiền Giang,...), các bạn quan tâm và muốn tìm hiểu điều kiện mở cửa hàng Tupperware, hãy gọi chúng tôi 0903869086 hoặc tham gia qua link Zalo https://zalo.me/g/mbgkzq699 , webinar hoàn toàn miễn phí) << 


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Kinh doanh bán lẻ Tupperware là mô hình kinh doanh theo phong trào hay bền vững?
Kinh doanh bán lẻ Tupperware là mô hình kinh doanh theo phong trào hay bền vững?

913 Lượt xem

Khi bắt đầu kinh doanh, kinh doanh bán lẻ hay phân phối, B2B, hay bất kỳ mô hình hay định hướng ngành nghề, dù chúng ta đã có kinh nghiệm hay chưa kinh nghiêm thì việc đầu tiên chúng ta phải mường tượng trước đích đến của mình.   Nói lý thuyết thì khá khó hiểu. Để đơn giản, chúng ta hãy tự đặt mục tiêu là công việc kinh doanh của chúng ta, muốn tiền nhanh hay tiền bền? Công việc kinh doanh mở ra nhất thời, hay muốn đeo đuổi trong thời gian dài?
Cơ hội kinh doanh trong năm 2023
Cơ hội kinh doanh trong năm 2023

253 Lượt xem

Trong một cuộc phỏng vấn Bill Gates - vị tỷ phú nổi tiếng thế giới. Người phỏng vấn hỏi ông: ”Thưa ông, bí quyết thành công của ông là gì?”  
Nên kinh doanh gì hiện nay
Nên kinh doanh gì hiện nay

883 Lượt xem

Chúng ta khi trưởng thành hay lúc còn ngồi trên ghế giảng đường, có nhiều hướng ước mơ về nghề nghiệp. Hướng nào thì thường chung quy thành 2 hướng chính Theo đuổi sự nghiệp, địa vị ở các công ty hàng đầu, tổ chức nổi tiếng Định hướng sự nghiệp theo hướng kinh doanh của riêng mình Theo bạn, hướng đi nào dễ hơn? Nếu định hướng kinh doanh thì nên kinh doanh gì hiện nay?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng