Tại sao chúng tôi kinh doanh Tupperware?
Với công việc kinh doanh Tupperware, người phụ nữ vẫn tự tạo ra thu nhập cho chính mình, cho gia đình, vẫn tạo được địa vị xã hội, sự nghiệp cho mình nhưng vẫn chủ động dành thời gian dạy dỗ chăm sóc con cái của mình, chăm lo bữa ăn ấm cúng dinh dưỡng cho gia đình.
Giáng sinh năm 2020, khá nhiều bạn bè người thân gửi lời chúc mừng vợ chồng chúng tôi về công việc kinh doanh Tupperware trên facebook của chúng tôi. Lý do là trên trang báo Cafef.vn, chuyên trang về kinh doanh, đầu tư, tài chính có một bài viết về công việc của chúng tôi với thương hiệu Tupperware.
Đối với tôi thì bài viết này thật sự không có gì quan trọng, cũng chẳng đánh dấu một bước ngoặt nào trong công việc kinh doanh của chúng tôi. Vì đó không phải là mục tiêu của tôi khi bắt tay vào thành lập công ty và kinh doanh sản phẩm Tupperware.
Thật ra thì cũng có khá nhiều bạn bè, người thân rất bất ngờ khi chúng tôi kinh doanh phân phối và bán lẻ sản phẩm Tupperware. Vì trước tiên, tôi không là người thích vào bếp, ai thân với tôi đều biết. Hai là tôi có nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành và làm tiếp thị sản phẩm công nghệ. Tôi cũng có đôi chút kinh nghiệm về kinh doanh nhượng quyền cafe, đầu tư bất động sản. Điều cơ bản là tôi chẳng liên quan gì với ngành đồ dùng nhà bếp ở những năm trước đó.
Thế thì lý do gì tôi bắt đầu kinh doanh bán lẻ Tupperware và chúng tôi gắn bó với công việc này 4 năm nay, và vẫn định hướng phát triển kinh doanh với Tupperware trong thời gian tới.
Một là, như trả lời của tôi trong bài báo Cafef.vn, vốn kinh doanh Tupperware không quá cao, tầm 300 đến 500 triệu. Trước khi tôi kinh doanh Tupperware, tôi bắt đầu công việc riêng bằng đầu tư căn hộ cho thuê. Để mua được căn hộ thì số vốn cũng phải có trong tay vài trăm triệu đồng đến tiền tỉ đồng. Còn việc mua nhượng quyền cà phê, ít nhất cũng phải có gần tỉ đồng thì mới có thể mở 1 quán có thương hiệu tốt.
Hai là, khách hàng của sản phẩm đồ dùng nhà bếp là ai, có ngay câu trả lời là tất cả mọi người xung quanh mình. Gia đình nào cũng cần phải nấu ăn, cũng cần uống nước, trữ thực phẩm. Nên việc tiếp cận khách hàng không quá khó, khả năng bán được hàng cũng dễ hơn.
Ba là, Tupperware là thương hiệu mạnh trên thế giới, mặc dù còn mới mẻ ở Việt Nam. Thương hiệu từ Mỹ và sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chính sách bảo hành cực tốt, coi trọng môi trường, hướng đến trải nghiệm, tiện ích tốt nhất cho người sử dụng.
Những điều này khiến tôi không ngần ngại bắt tay vào việc. Thật ra thì khi điều hành thực tế, tôi nhận ra rằng điều hành kinh doanh Tupperware đa phần không phải là sở trường của phái nam. Do hầu hết công việc điều hành và quản lý đều 100% liên quan đến bếp núc. Khách hàng có đến 99% là khách hàng nữ, tất nhiên là rất rành việc đi chợ, trữ thực phẩm, món ăn, nấu ăn,… và đó là lý do tại sao tôi muốn vợ tôi tham gia công việc này và điều hành bán hàng.
Tôi đã phát triển công việc kinh doanh Tupperware và mong đợi công việc tốt hơn bằng cách tìm một người điều hành công việc sao cho thật phù hợp. Người đó phải có sở trường là thích bếp núc. Ban đầu, tôi chỉ suy nghĩ đơn giản như vậy.
Kinh doanh Tupperware rất phù hợp với phụ nữ yêu thích bếp núc
Tuy nhiên, sau 6 tháng đầu điều hành công việc. Tôi nhận thấy một điều rất rõ ràng là vợ tôi điều hành công việc này rất nhẹ nhàng, như đang dạo chơi. Mỗi ngày, tư vấn bán hàng, đào tạo hướng dẫn nhân viên, tư vấn các cửa hàng đối tác,… là công việc chính, cũng giống như những công việc bán hàng khác. Nhưng có một điều là khi vợ tôi yêu thích nấu ăn nên việc chia sẻ những món ăn được chế biến từ sản phẩm Tupperware, công dụng, hữu ích, ưu nhược điểm của từng sản phẩm rất thuyết phục, từ góc độ của người có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm,..
Và với sự yêu thích nấu bếp, cùng với sự am hiểu sản phẩm Tupperware, thích công việc kinh doanh, những cửa hàng chúng tôi điều hành nhận được sự quan tâm, ủng hộ và yêu mến từ chị em khách hàng ngày càng đông.
Đến đây, tôi nhận thấy rằng việc điều chỉnh nhân sự của tôi rất hợp lý, đối với công việc kinh doanh Tupperware, người điều hành công việc hằng ngày rất quan trọng, nếu bạn ghét vào bếp, không thích công việc bán hàng mỗi ngày, không muốn tìm hiểu vấn đề bếp núc hằng ngày của khách hàng và cùng họ đưa ra câu trả lời, thì kinh doanh Tupperware hoàn toàn không phải là công việc phù hợp với bạn!
Có lần, chị CEO của Tupperware Việt Nam hỏi tôi, là chúng tôi có kế hoạch gắn bó với công việc kinh doanh Tupperware đến khi nào? Tôi không suy nghĩ gì mà có ngay câu trả lời, Tupperware Việt Nam còn đầu tư kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam thì chúng tôi sẽ vẫn phân phối sản phẩm và phát triển thị trường cùng với Tupperware. Tại sao tôi trả lời như vậy, có 2 lý do;
Một là, Tupperware là thương hiệu mạnh, sản phẩm tốt và nhu cầu tăng trưởng tốt, ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ nhiều hơn. Theo như Tupeprware Việt Nam, thương hiệu Tupperware đã dần được tin dùng và Tupperware Việt Nam cũng đang có kế hoạch mở rộng kênh bán lẻ của mình khắp cả nước, đặt biệt ưu tiên các khu vực ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước và Tây Ninh.
Hai là, kinh doanh Tupperware rất phù hợp với sở thích nấu ăn của vợ tôi. Điều hành bán hàng hằng ngày không quá phức tạp, bận rộn. Chưa kể là hiện nay với công nghệ 4.0, có rất nhiều ứng dụng quản trị với chi phí đầu tư thấp nhưng quản lý công việc điều hành kinh doanh rất hiệu quả, giúp cho công việc trở nên nhẹ nhàng hơn.
Điểm sau cùng, và cũng là điều tôi cảm thấy tâm đắc là công việc kinh doanh Tupperware rất phù hợp với người phụ nữ đã có gia đình. Tại sao?
Khi người phụ nữ đã lập gia đình, có con cái thì đa phần việc đi làm thuê cũng như phấn đấu trong sự nghiệp sẽ khó khăn hơn so với cánh đàn ông. Thường thì chị em luôn phải cân đong đo đếm giữa việc dành thời gian chăm sóc dạy dỗ con cái với chuyện phấn đấu địa vị vị trí trong sự nghiệp.
Kinh doanh sản phẩm thân quen, cùng với niềm vui là nền tảng rất cơ bản để thành công
Với công việc kinh doanh Tupperware, người phụ nữ vẫn tự tạo ra thu nhập cho chính mình, cho gia đình, vẫn tạo được địa vị xã hội, sự nghiệp cho mình nhưng vẫn chủ động dành thời gian dạy dỗ chăm sóc con cái của mình, chăm lo bữa ăn ấm cúng dinh dưỡng cho gia đình.
>> Tupperware Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng thị trường bán lẻ tại Đông Nam Bộ, bao gồm các tỉnh thành như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, ... và Đồng Bằng Sông Cửu Long như Cần Thơ, Long An, Tiền Giang. Tupperware chào đón các anh chị là hộ kinh doanh có nhu cầu mở rộng ngành nghề kinh doanh, chuyển đổi sản phẩm kinh doanh, hoặc khởi nghiệp kinh doanh tìm hiểu về cơ hội và điều kiện để mở cửa hàng Tupperware. Hãy liên lạc chúng tôi qua Hotline 0903869086 hoặc Zalo https://zalo.me/g/mbgkzq699 để được hỗ trợ <<
TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID
TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP
Xem thêm