Đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware, có nhu cầu cao trong tương lai hay không?
Đồ dùng nhà bếp tiện ích như sản phẩm Tupperware đã và đang được sự ủng hộ lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là ở những nơi mà cuộc sống của mọi người rất bận rộn, song vẫn mong muốn giữ giá trị gia đình.
Mỗi bữa cơm tối chính là cách đơn giản nhất để gìn giữ giá trị gia đình, gắn kết, yêu thương, chăm sóc giữa các thành viên trong gia đình.
Sự tiện ích và thông minh của mỗi sản phẩm Tupperware đã tạo ra chỗ đứng vững chắc trong tâm trí của khách hàng Tupperware trong 75 năm qua. Đó cũng là lý do đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware được sự quan tâm của nhiều người làm kinh doanh sản phẩm này trong nhiều năm qua.
Tại Việt Nam, Tupperware đã có mặt từ cuối 2016 và cũng từng bước nhận được sự tin yêu của khách hàng, mặt dù giá bán sản phẩm Tupperware cũng tương đối cao hơn so với những sản phẩm cùng ngành.
Vậy câu hỏi đặt ra cho những ai đang tìm hiểu và mong muốn kinh doanh sản phẩm Tupperware là, liệu đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware có thị trường tốt trong tương lai tại Việt Nam hay không?
Đây là 1 câu hỏi rất cơ bản nếu bạn là người làm kinh doanh. Bất kể 1 sản phẩm dịch vụ nào, dù nhà sản xuất, hay nhãn hàng có tạo ra sản phẩm tiện ích, tốt hay làm marketing đi vào lòng người, nhưng nếu nhu cầu thị trường tiềm năng không đủ lớn thì khó mà trụ vững được trong thời gian dài.
Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng phân tích những vấn đề sau:
Tupperware thuộc ngành hàng nào và nhu cầu của ngành hàng này có đủ lớn không?
Tupperware là sản phẩm chủ yếu phục vụ cho công việc nấu bếp dành cho tất cả mọi gia đình. Bất cứ gia đình nào có nhu cầu nấu ăn hàng ngày, thì đó là khách hàng tiềm năng của sản phẩm Tupperware.
Vậy thì Tupperware sẽ giải quyết được vấn đề gì trong cuộc sống hằng ngày của gia đình chúng ta. Thường thì gia đình nào cũng vậy, chúng ta đều mong muốn có một bữa cơm ấm cúng mỗi ngày.
Nấu một mâm cơm mỗi ngày thật sự không quá vất vả, không mất nhiều thời gian. Vấn đề chính là làm sao để có thức ăn ngon, thực phẩm, nguyên liệu tươi ngon. Hộp bảo quản Tupperware chính là giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề này. Tupperware có rất nhiều dòng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu rất thiết yếu của hầu hết mọi gia đình không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới.
Chưa kể đến Tupperware có những sản phẩm dùng để chế biến nguyên liệu thực phẩm với tính năng rất khác biệt. Chẳng hạn như dụng cụ xay Turbo Chopper, Xửng hấp 2 tầng, xửng hấp 3 tầng, kéo đa năng, đến các sản phẩm Nồi Chảo mà mỗi sản phẩm đều có những tính năng thông minh, tiện dụng giúp giảm thiểu thời gian chuẩn bị, loay hoay trong nhà bếp.
Đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware đều rất dễ sử dụng và đơn giản, bà nội trợ có thể lôi kéo cả những ông chồng không ưa bếp núc vào bếp mà không khó khăn gì. Hay với Tupperware, chúng ta có thể tập cho con trẻ cùng bố mẹ chuẩn bị bữa ăn mỗi tối.
Đó chính là giá trị cộng thêm mà mỗi sản phẩm Tupperware mang lại cho người sở hữu sản phẩm Tupperware. Đó cũng là lý do tại sao các chị em khách hàng hay truyền tai nhau là “đừng mua Tupperware vì mua xài rồi thì sẽ bị nghiện mất”.
Đến đây, thì chúng ta có thể hình dung ra thị trường tiềm năng Đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware như thế nào phải không?
Việt Nam có dân số hơn 90 triệu dân. Hằng ngày, ai ai cũng phải nấu cơm mỗi tối, chắc chắn phải sử dụng các sản phẩm nhà bếp. Tính bình quân mỗi gia đình có 4 người, thì số hộ gia đình tương đương hơn 22.5 triệu hộ dân.
Do giá sản phẩm của Tupperware tương đối cao, và giả sử chỉ 10% số hộ dân sẵn sàng chi tiêu. Khách hàng tiềm năng của Tupperware là hơn 2.25 triệu hộ gia đình.
Nếu mỗi năm, mỗi hộ gia đình chỉ chi tiêu 2 triệu đồng (một con số khá khiêm tốn) cho sản phẩm Tupperware, chúng ta có thể ước tính được độ lớn của thị trường đồ dùng nhà bếp tiện ích như Tupperware có quy mô như thế nào?
Tính đến thời điểm này, Tupperware Việt Nam chỉ có hơn 150 cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Với những phân tích đơn giản và nếu bạn là người kinh doanh đi theo hướng bền vững, không theo kiểu kinh doanh phong trào, chắc chắn rằng những phân tích trên khiến bạn sẽ suy nghĩ về cơ hội kinh doanh bán lẻ đồ dùng nhà bếp tiện ích Tupperware.
Văn hoá tiêu dùng của người Việt như thế nào?
Trước khi trở thành đối tác Tupperware, đội ngũ điều hành công ty đã có kinh nghiệm trong điều hành kinh doanh điện tử tiêu dùng và bán lẻ hơn 15 năm.
Chúng tôi nhận thấy rằng, văn hoá tiêu dùng của người Việt rất thông minh. Chúng ta luôn ưu tiên chọn lựa những sản phẩm mang lại giá trị cộng thêm, dù giá có nhỉnh hơn. Khách hàng Việt luôn biết cách tìm hiểu công năng và hiểu rõ tính năng sản phẩm khi mua sắm tiêu dùng. Cùng ngành hàng, nhưng sản phẩm của thương hiệu này có tính năng, giá trị hữu ích hơn, dù giá có hơi đắt hơn, nhưng vẫn có một lượng lớn khách hàng ủng hộ sản phẩm đó.
Một khi khách hàng Việt Nam chúng ta hiểu rõ giá trị sản phẩm mang lại thì khách hàng sẳn sàng chi tiêu. Đồng thời, cũng biết cách để mua sản phẩm rẻ hơn bằng cách theo dõi, mua số lượng lớn khi nhãn hàng có những chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Ngoài ra, cũng có nhiều khách hàng rất thích sử dụng những sản phẩm ăn chắc mặc bền, hay những sản phẩm mà nhãn hàng có chính sách bảo hành trọn đời, …
Tính chất của sản phẩm Tupperware cũng là cách tiêu dùng của nhóm khách hàng Việt mua sắm thông minh. Họ sẵn sàng chi tiêu khi hiệu rõ giá trị mang lại, chứ không hẳn là giá rẻ thì mới mua.
Tupperware có chính sách bảo hành trọn vòng đời cho sản phẩm có chất liệu từ nhựa nguyên sinh. Đây là điểm quan trọng để khách hàng luôn thấy đồ dùng nhà bếp tiện ích Tupperware không đắt dù giá bán cao hơn những thương hiệu khác.
Quan điểm về thương hiệu, sản phẩm của người Việt như thế nào
Quan điểm về thương hiệu của khách hàng Việt cũng rất rõ ràng. Tất nhiện là hàng Việt luôn được ưu tiên. Bên cạnh đó, những thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng từ Nhật Bản, Mỹ, Tây Âu, Hàn Quốc, Thái Lan cũng được ưu chuộng hơn.
Đó cũng là những quyết định sáng suốt và thông minh, vì hầu hết các thương hiệu đến từ những quốc gia này, họ luôn tôn trọng quyền lợi tiêu dùng của khách hàng, tôn trọng văn hoá, bản sắc của Việt Nam.
Chưa kể là các thương hiệu đến từ quốc gia phát triển luôn mang đến những công nghệ tiên tiến nhất để phục vụ khách hàng Việt Nam, sản phẩm ủng hộ xu hướng bảo vệ môi trường, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em…
Tupperware là thương hiệu đồ dùng nhà bếp tiện ích từ Mỹ, có trụ sở chính là Orlando, Floria, Mỹ, được thành lập từ năm 1946. Sản phẩm bình nước, hộp bảo quản thực phẩm và nhiều sản phẩm chính được chế tạo từ nhựa nguyên sinh, sử dụng nhiều lần, giảm rác thải nhựa 1 lần. Sản phẩm nồi chảo, dao kéo bếp, bình giữ nhiệt được sản xuất từ thép cao cấp. Sản phẩm máy lọc nước bằng công nghệ lọc Nano siêu sạch và hiệu quả cao…
Để có thể bước chân kinh doanh và trở thành đại lý bán lẻ của Tupperware Việt Nam, chúng ta còn cần phải tìm hiệu nhiều khía cạnh khác như mặt bằng, vốn và tư duy kinh doanh bán lẻ, định hướng, kế hoạch của người chủ kinh doanh nữa.
Tuy nhiên, dù chỉ mới nêu lên 3 điểm rất căn bản về phân tích kinh doanh, chúng ta có thể thấy rằng nhu cầu tiêu dùng mua sắm đồ nhà bếp tiện dụng như Tupperware rất tiềm năng. Tupperware cũng rất thuận lợi với văn hoá tiêu dùng và quan điểm mua sắm của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.
TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID
TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP
Xem thêm