Tầm quan trọng của bán lẻ đa kênh trong kinh doanh thời đại 4.0

Bán lẻ đa kênh không phải là một thuật ngữ quá xa lạ trong những năm gần đây. Là giải pháp được nhiều nhà bán lẻ truyền thống lựa chọn trước những thay đổi lớn trong cách thức nghiên cứu, tìm kiếm và mua sắm của người tiêu dùng. Bắt kịp xu hướng đó, không chỉ những người bán hàng lẻ mà các công ty, xí nghiệp lớn cũng không bỏ qua cơ hội phát triển này.

Tại sao bán lẻ đa kênh là xu hướng của công nghệ 4.0?

Sự gia tăng của Internet, công nghệ di động và sự gián đoạn kỹ thuật số đã thay đổi hoạt động kinh doanh bán lẻ. Cũng như việc thực hiện các đòn bẩy của tổ hợp bán lẻ và thói quen của người mua sắm.

 

Bán lẻ đa kênh là xu hướng của công nghệ 4.0

 

Ngày nay, điều quan trọng là cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn ở đâu và bất cứ lúc nào. Điều này đang đặt ra áp lực ngày càng tăng đối với các nhà bán lẻ và các công ty sản phẩm tiêu dùng. Đảm bảo rằng lời hứa mà họ đang thực hiện với khách hàng được thực hiện một cách trọn vẹn.

 

Theo một cuộc khảo sát:

  • Chỉ có 7% mua sắm trực tuyến.
  • 20% là người mua sắm tại cửa hàng.
  • Trong khi 73% di chuyển qua nhiều kênh.

Đây là lý do để bán lẻ đa kênh được các doanh nghiệp, cửa hàng nghiên cứu. Từ đó trở thành xu hướng kinh doanh sinh lời hiệu quả. Chúng hiện đang là giải pháp kinh doanh có nhiều lợi ích được các nhà bán lẻ tại Việt Nam và trên thế giới ưu tiên áp dụng hiện nay.

Ưu điểm của bán lẻ đa kênh

Bởi những tính năng ưu việt và hiệu quả, bán lẻ đa kênh đã trở thành một chiến lược kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0. Dưới đây là những lợi ích khi kinh doanh bằng hình thức này.

 

  • Hình thức này trước hết sẽ giúp bạn quản lý được toàn cảnh về hàng tồn kho, vận chuyển, dòng tiền, v.v. Từ đó cho bạn chủ động điều chỉnh nguồn hàng, vốn...nhằm tốt nhất cho việc kinh doanh của mình.
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh cũng như đưa ra các chiến lược phù hợp trong tương lai.
  •  Giúp tiếp thị sản phẩm và khách hàng trên quy mô lớn hơn.
  • Tối ưu hóa ngân sách đầu tư, mở rộng thị trường kinh doanh mà không cần phải mở thêm cửa hàng.
  •  Phát triển và quảng bá thương hiệu với độ phủ cao hơn. Bởi việc bán hàng đa kênh sẽ tăng tiếp cận thị phần tối ưu.
  • Tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng, tăng chuyển đổi chốt đơn hàng thành công.

Hình thức kinh doanh thuận tiện và mang lại hiệu quả cao

Tầm quan trọng của hình thức bán lẻ đa kênh

Bán hàng đa kênh có thể nói là một phương thức kinh doanh với mức đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Trong xu hướng bùng nổ của thương mại điện tử và thói quen mua sắm của khách hàng chuyển qua kênh trực tuyến. Hình thức này cho thấy tầm quan trọng như sau:

Bán hàng đa kênh là một xu hướng tiếp thị mới

Hiện nay, thống kê cho thấy có đến khoảng 15-30% lượng khách hàng sử dụng hệ thống “đa kênh” để mua sắm. Con số này được thống kê cho thấy chiếm phần lớn hơn so với khách hàng chỉ mua sắm qua một kênh duy nhất. Do hình thức này có thể tiếp cận nhiều đối tượng nên doanh thu cũng tăng lên đáng kể.

Điều đặc biệt là thông qua đa kênh, bạn không cần phải bỏ ra nhiều chi phí cho việc đầu tư mặt bằng, xây dựng của hàng hay trưng bày sản phẩm. Giờ đây mọi việc được đơn giản hóa khi bạn có thể trưng bày hàng nghìn sản phẩm cùng lúc ngay trên website.

Mở rộng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Bán lẻ đa kênh là sự sống còn của ngành bán lẻ. Nó mang lại cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn nếu kinh doanh thực sự hiệu quả.

Hình thức này giúp cho quá trình mua hàng trở nên thuận tiện, hiệu quả và tối ưu dù mua trực tuyến hay ngoại tuyến. Bạn càng quản lý tốt hệ thống đa kênh của mình, làm cho hệ thống này ngày càng được nhân rộng. Bạn sẽ càng tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.

 

Mở rộng cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hầu hết người tiêu dùng ngày nay đều sử dụng thiết bị di động để đưa ra quyết định mua sắm. Vì vậy, sứ mệnh của doanh nghiệp là luôn sẵn sàng tương tác thông suốt với khách hàng trên mọi kênh.

 

Bất kể kênh nào, người bán phải cung cấp cho khách hàng thông tin nhất quán về chủng loại sản phẩm, giá cả và chính sách khuyến mãi. Mô hình bán hàng đa kênh cho phép khách hàng quyết định khi nào, ở đâu, thanh toán như thế nào, giao hàng như thế nào.

 

Có thể thấy bán lẻ đa kênh là một trong những chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0. Hình thức đang được đánh giá cao về tính hiệu quả, mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Nhưng đồng thời cũng là những thách thức rất lớn nếu chiến lược, đánh giá và lựa chọn kênh bán hàng của cá nhân và doanh nghiệp không phù hợp. 

 

Nếu bạn quan tâm đến việc áp dụng kinh doanh bán lẻ đa kênh vào kinh doanh Tupperware, những khó khăn và thuận lợi, cũng như hiệu quả như thế nào, hãy liên hệ ngay đến công ty PREMIER HOME để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm thương hiệu Tupperware.

 

Hotline 0903869086

Zalo 0903769086 


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Bạn có biết hành trình của khách hàng của doanh nghiệp bạn là gì và tại sao bạn cần hành trình khách hàng không?
Bạn có biết hành trình của khách hàng của doanh nghiệp bạn là gì và tại sao bạn cần hành trình khách hàng không?

737 Lượt xem

Doanh nghip nào cũng vy, doanh nghip t đô, doanh nghip ln, doanh nghip nh, h kinh doanh, hay ngay c mt người làm cng tác viên bán hàng, vn đ đt ra là

phi có khách hàng,

phi có nhiu khách hàng,

phi có rt nhiu khách hàng

chăm sóc khách hàng đang có

bán hàng li cho khách hàng đang có

bán hàng hiu qu cho khách hàng đang có

mong mun khách hàng ca bn gii thiu khách hàng mi

nói thì d, làm chng đơn gin chút nào, đúng không bn?

 

Khóa học quản trị kinh doanh ngắn hạn có thật sự mang lại hiệu quả?
Khóa học quản trị kinh doanh ngắn hạn có thật sự mang lại hiệu quả?

662 Lượt xem

Các khóa học quản trị kinh doanh ngắn hạn ra đời giúp bồi dưỡng đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, tố chất cơ bản cho những nhà quản trị trẻ trong thời gian ngắn.

Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi tốt
Chủ động thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch để thích nghi tốt

636 Lượt xem

Đại dịch Covid 19 toàn cầu đã làm cả thế giới đảo điên. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Vì vậy, thay đổi mô hình kinh doanh sau dịch là điều cần thiết để doanh nghiệp thích nghi tốt hơn. Vậy làm sao để thay đổi? Thay đổi như thế nào? Lĩnh vực kinh doanh nào là tiêu biểu có thể hoạt động tốt trong tình hình dịch bệnh?


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng