Kinh doanh bán lẻ Tupperware là mô hình kinh doanh theo phong trào hay bền vững?

Khi bắt đầu kinh doanh, kinh doanh bán lẻ hay phân phối, B2B, hay bất kỳ mô hình hay định hướng ngành nghề, dù chúng ta đã có kinh nghiệm hay chưa kinh nghiêm thì việc đầu tiên chúng ta phải mường tượng trước đích đến của mình.

 

Nói lý thuyết thì khá khó hiểu. Để đơn giản, chúng ta hãy tự đặt mục tiêu là công việc kinh doanh của chúng ta, muốn tiền nhanh hay tiền bền? Công việc kinh doanh mở ra nhất thời, hay muốn đeo đuổi trong thời gian dài?

 

Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn người anh chị em bắt đầu kinh doanh, nhất là khi mình chưa có kinh nghiệm, phải xác định được đích đến của mình trước khi bỏ tiền ra kinh doanh. Từ đó, sẽ cảm thấy thoải mái với mục tiêu, sự nghiệp của mình, chạm đến thành công dễ hơn.

 

Vậy thì kinh doanh bán lẻ Tupperware là kinh doanh theo phong trào hay kinh doanh bền vững? Để có câu trả lời, chúng ta hãy bắt đầu từ phân tích cung cầu.

Sản phẩm Tupperware phục vụ nhu cầu cho việc trữ thực phẩm để nấu ăn cho mọi gia đình hằng ngày.

 

Dù kinh tế phát triển, không còn dịch bệnh, hay kinh tế suy thoái, cách ly, … thì trữ thực phẩm, nấu ăn vẫn phải diễn ra trong đời sống hàng ngày của chúng ta, dù ở Việt Nam hay bất kỳ nơi đâu trên thế giới, cũng sẽ có 3 bữa ăn chính, gia đình nào cũng nấu ăn, không mỗi ngày thì cũng vài ngày trong tuần,…

 

Vậy thì Tupperware thuộc dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu hằng ngày, thiết yếu cho tất cả gia đình nói riêng ở Việt Nam và nói chung trên toàn thế giới.

Nếu so sánh với những mô hình kinh doanh bán lẻ theo phong trào thì được và mất của kinh doanh bán lẻ Tupperware ở những điểm nào?

 

Tính chất của mô hình kinh doanh bán lẻ theo phong trào, chẳng hạn như nhượng quyền kinh doanh bán lẻ trà sữa, nhượng quyền kinh doanh bán lẻ sữa chua, … Để có tỉ lệ thành công lớn, chúng ta phải nhanh chân tham gia vào thị trường, để hốt những khách hàng đầu tiên, bắt những cơn sóng nhu cầu khởi điểm, tìm mặt bằng cực tốt về vị trí, phải làm sao có doanh thu càng nhiều càng nhanh càng tốt, …và bạn phải là người nhanh nhạy với thị trường, có kinh nghiệm càng dễ thành công

 

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với những vấn đề trên và tính chất trên thì mô hình kinh doanh những sản phẩm theo phong trào sẽ rất hợp với bạn.

 

Một trong những điểm rất đáng lưu ý là chi phí mua nhượng quyền rất cao (tiền tỉ cho chi phí nhượng quyền, trả một lần cho thời gian tầm 3 đến 5 năm), tiền thuê mặt bằng vị trí tốt rất cao, và kinh doanh nhượng quyền những sản phẩm này có thời hạn khá ngắn. Nếu thành công, bạn sẽ có khoản lãi đậm nhưng ngược lại nếu điểm bán của bạn vì bất cứ lý do gì không bán hàng như kế hoạch thì sẽ lỗ đậm.

 

Ngược lại, nếu chúng ta đi theo mô hình kinh doanh bền vững, Tupperware là một trong những ví dụ điển hình.

 

Điểm đầu tiên là rủi ro kinh doanh được tính toán để người kinh doanh cùng với Tupperware được giảm thiểu thấp nhất nếu bạn kinh doanh không phù hợp ngay từ khi ký hợp đồng kinh doanh.

 

Do ngành nghề kinh doanh của Tupperware là phục vụ cho nhu cầu thiết yếu, nên doanh số sẽ tăng trưởng dần dần. Không như những mô hình kinh doanh khác, nhu cầu có thể tăng đột biến, nhưng cũng có thể lúc nào đó giảm đột biến. Bạn thích cách kiếm tiền như thế nào? Không có cách nào là tốt nhất, chỉ có cách nào bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất!

 

Do là sản phẩm nhu cầu thiết yếu, mặt bằng kinh doanh không nhất thiết phải là nơi sầm uất, đông nghẹt người qua lại. Chỉ cần có vị trí thuận tiện đi lại, dễ tìm ra và dễ nhớ là có thể thành cửa hàng kinh doanh bán lẻ Tupperware chuẩn chỉnh. Chắc chắn bạn sẽ đỡ áp lực hơn khi bỏ ra tiền tỉ dù chưa bắt đầu kinh doanh, chưa kể hàng tháng chi phí mặt bằng sẽ vài chục triệu đến trăm triệu khi kinh doanh sản phẩm theo phong trào, theo trend.

 

Chi phí khởi đầu kinh doanh bán lẻ Tupperware cũng khá hợp lý. Nếu bạn có tầm 300 triệu, có thể toàn bộ là tiền mặt, để đi thuê mặt bằng, sản xuất quầy kệ, thuê nhân viên bán hàng, bạn chỉ điều hành, làm chủ. Hoặc nếu bạn thích làm việc, vừa làm chủ, vừa bán hàng, thì sẽ là công sức với tiền vốn. Hoặc nếu nhà bạn có thể làm cửa hàng, thì càng tốt hơn nữa,… Việc mở một cửa hàng bán lẻ sản phẩm Tupperware, thật ra chỉ có thế. Chi phí khá khiêm tốn để mở bán cửa hàng bán lẻ sản phẩm đồ dùng nhà bếp mang thương hiệu Mỹ.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, phụ nữ đã lập gia đình, mong muốn có một cơ sở kinh doanh, thu nhập kinh doanh thay cho tiền lương thì bạn là người rất lý tưởng cho cơ hội kinh doanh bán lẻ Tupperware.

 

Chưa kể là với sản phẩm đồ dùng nhà bếp thì đa số phụ nữ Việt Nam đều khá thân quen với việc nấu bếp. Nên khi kinh doanh bán lẻ Tupperware, mà bạn lại là phụ nữ yêu bếp, công việc sẽ trở nên rất thú vị, đam mê.

 

Vậy thì bạn nghĩ là mình thích kinh doanh bán lẻ theo phong trào kinh doanh bán lẻ bền vững?

 

 


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Có nên đầu tư phát triển kinh doanh trong năm 2023 và đầu 2024?
Có nên đầu tư phát triển kinh doanh trong năm 2023 và đầu 2024?

143 Lượt xem

Quyết định đầu tư kinh doanh vào năm 2023 và 2024 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và nó không thể được đưa ra một câu trả lời cụ thể mà không biết rõ về tình hình kinh tế và các mô hình kinh doanh cụ thể. Dưới đây là một số điểm cần xem xét trước khi đưa ra quyết định đầu tư
Những việc nên làm để giảm rủi ro khi chưa có kinh nghiệm kinh doanh thực tế
Những việc nên làm để giảm rủi ro khi chưa có kinh nghiệm kinh doanh thực tế

721 Lượt xem

Từ một người làm thuê, tôi đã mạnh dạn nghỉ việc và bước chân vào kinh doanh. Nhiều bạn bè xung quanh cho rằng tôi có khiếu kinh doanh bẩm sinh. Cũng có nhiều anh chị có kinh nghiệm kinh doanh thực tế cho rằng tôi luôn gặp may mắn. Đó là góc nhìn của những người bạn, đồng nghiệp. Vậy thì bản thân tôi nghĩ gì và đã có chuẩn bị gì trước khi làm kinh doanh không?
Khách hàng của Tupperware là ai?
Khách hàng của Tupperware là ai?

565 Lượt xem

Nhớ lại tiệc cuối năm 2020, trong buổi tổng kết kết quả kinh doanh Tupperware của hệ thống Tupperware Premier Home, chúng tôi có buổi trò chuyện thân mật với các chủ cửa hàng, đối tác kinh doanh bán lẻ Tupperware. Có vài chủ đề chúng tôi nêu ra cùng thảo luận, nhưng trong đó có một câu hỏi khá thú vị là sau khi kinh doanh ngần ấy năm, anh chị em mình đã thấy được khách hàng của Tupperware là ai chưa?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng