Có nên mở cửa hàng kinh doanh Tupperware, sau dịch covid?
Sau đợt bùng dịch Covid thứ 4, chúng ta nhìn xung quanh, hỏi han mọi người xung quanh, hàng xóm, bạn bè, người thân,… tất cả chúng ta đều cùng chung hoàn cảnh. Ở góc độ kinh doanh, các doanh nghiệp lớn mạnh về vốn vẫn cầm cự, doanh nghiệp vừa và nhỏ rơi vào tình trạng khó khăn do vẫn phải gánh chi phí nhưng không có doanh thu trong nhiều tháng.
Ở góc độ công việc, tất cả mọi người đang làm thuê, dù công ty lớn, công ty tư nhân, đều làm việc tại nhà, vẫn nhận lương nhưng thu nhập giảm đáng kể, vì mất tiền thưởng, mất tiền doanh số. Còn những ai làm công nhân, làm thuê bình thường, công việc cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.
Ở góc độ cuộc sống, rất nhiều người quen ở TPHCM, bị nhiễm covid, người may mắn và nỗ lực vượt qua cũng có, người không may mắn không qua khỏi cũng không ít
Những đợt dịch covid là sự kiện không ai mong muốn, song covid đã xảy ra và chúng ta sẽ không biết được những sự kiện tương tự sẽ xảy ra nữa trong tương lai không?
Mức độ ảnh hưởng của Covid rất rộng, không chừa ra bất cứ phương diện nào trong cuộc sống, trong công việc, cả trong sức khoẻ và tính mạng của mỗi chúng ta, ảnh hưởng lên tất cả mọi ngành nghề, các lĩnh vực từ sản xuất, đến kinh doanh, thương mại, dịch vụ, chuỗi cung ứng,…
Trong cộng đồng kinh doanh vừa và nhỏ, nhiều ngành nghề hầu như hoàn toàn không thể hoạt động kinh doanh được trong nhiều tháng, bởi vì phải hạn chế tiếp xúc, bởi vì sản phẩm, dịch vụ không cấp thiết,…
Cũng có nhiều doanh nghiệp nhỏ, đã nhanh chóng thay đổi hàng hoá kinh doanh chuyển sang kinh doanh buôn bán thực phẩm, duy trì được doanh nghiệp, đảm bảo công việc làm cho nhân viên,…
Qua đó, chúng ta thấy với những đợt bùng phát covid, đã ảnh hưởng khá nặng nề đến kinh tế xã hội, nhưng những doanh nghiệp nhỏ, nhạy bén, linh động đã biến cái khó thành cơ hội của mình. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ sở vật chất, nhân lực để chuyển đổi sang sản phẩm có nhu cầu, hoặc cũng có những doanh nghiệp thay đổi cách vận hành và phục vụ khách hàng từ hoàn toàn offline sang kết hợp vừa offline vừa online.
Thấy gì từ hơn 70,209 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. (Trích tin từ website của Bộ Công Thương ngày 5/7/2021)
“Bức tranh về tình hình doanh nghiệp gia nhập và rút lui khỏi thị trường trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng phản ánh rõ nét các tác động của dịch bệnh Covid-19 tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, với đầy đủ các sắc thái khác nhau, có cả tích cực và tiêu cực.”
“Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể vẫn có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nếu so sánh với giai đoạn 2016 - 2021, thì tỷ lệ này cơ bản không có sự thay đổi lớn (tỷ lệ tăng trung bình giai đoạn 2016 - 2021 là 24,1%).”
“Không thể phủ nhận dịch bệnh kéo dài đã bào mòn sức lực của rất nhiều doanh nghiệp trong nước, trong đó phần lớn là những doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm, quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ, liên tiếp chịu tác động từ những đợt bùng phát dịch thời gian qua. “
“Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui của doanh nghiệp, do Covid-19, do đầu ra đứt gãy, do chi phí hoạt động tăng quá cao, hay có thể do thay đổi ngành nghề, chiến lược kinh doanh... Cho dù là nguyên nhân nào thì đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. “
“Trên thực tế, xâu chuỗi số liệu của 6 tháng qua, có thể nhận thấy, những lĩnh vực có số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh lớn nhất cũng là những ngành nghề có số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cao nhất. Điều này cũng phản ánh sự thanh lọc mạnh mẽ đang diễn ra trong các lĩnh vực trên. Những doanh nghiệp yếu kém, không đủ sức cạnh tranh sẽ bị loại bỏ, qua đó giúp tái cơ cấu nền kinh tế, làm trong sạch môi trường kinh doanh và là cơ sở thúc đẩy việc nâng cao năng lực của nền kinh tế, làm tiền đề cho một sự phát triển bền vững hơn.”
Gần đây, dù đang trong đợt bùng phát dịch covid lần 4 khá phức tạp, nhất là tại TPHCM, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai … Tupperware Việt Nam có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ uỷ quyền Tupperware.
Điều gì khiến Tupperware Việt Nam đi ngược dòng?
Chúng tôi kinh doanh bán lẻ trong hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tupperware Việt Nam từ giữa năm 2017, đến nay đã 4 năm, nhiều bạn bè, thậm chị khách hàng thân thiết cũng hỏi chúng tôi về thông tin này, khá bất ngờ về việc Tupperware Việt Nam mở rộng thị trường bán lẻ ngay trong mùa dịch và sau dịch covid
- Thị trường bán lẻ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tại sao Tupperware Việt Nam tiếp tục mở rộng?
- Nhu cầu thị trường sản phẩm Tupperware trong mùa dịch và dự báo sau dịch có tăng trưởng ổn định hay không?
- Trong những lúc giãn cách, sản phẩm Tupperware không nằm trong nhóm mặt hàng thiết yếu, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng Tupperware đã vận hành và chăm sóc khách hàng như thế nào?
- Trước những đợt giãn cách xã hội, đa số gia đình đều trữ thực phẩm nhiều hơn bình thường, do đó nhu cầu về hộp bảo quản thực phẩm Tupperware tăng đột biến. Song, sau những đợt như vậy, nhu cầu sản phẩm Tupperware được dự báo thế nào?
- Trong những đợt bùng phát dịch gần đây, các sản phẩm, thương hiệu từ nước ngoài gặp phải vấn đề nguồn cung bị đứt gãy, do vấn đề của logistics, chuỗi cung ứng, Tupperware Việt Nam có gặp những vấn đề tương tự hay không?
- …
Nhu cầu sản phẩm của Tupperware là đồ dùng nhà bếp, phục vụ nhu cầu nấu ăn, trữ thực phẩm trong gia đình. Đây không phải là ngành kinh doanh hot trend như ngành F&B, hay các ngành thời trang, mỹ phẩm. Chính vì thế việc kinh doanh Tupperware là một công việc ổn định và dài hạn.
Hiện tại, tham khảo website của Tupperware Việt Nam, có khoảng 180 cửa hàng bán lẻ đang hoạt động tại khắp Việt Nam
- Nhiều bạn bè quan tâm đến kinh doanh Tupperware cũng hay hỏi chúng tôi, số lượng cửa hàng 180 là nhiều hay ít?
- Tupperware mở rộng cửa hàng, nhiều thêm cửa hàng, đầu ra cạnh tranh gay gắt không?
- Các cửa hàng này bán hàng Tupperware dễ không, hiệu quả không?
- Có cửa hàng nào đóng cửa không? Có cửa hàng nào làm thành công không?
- Cửa hàng bán lẻ Tupperware hoạt động theo uỷ quyền hay nhượng quyền?
- Khách hàng của Tupperware là ai? Vì giá sản phẩm Tupperware cũng khá đắt…
Ở góc nhìn chủ quan của người đang kinh doanh Tupperware, câu trả lời là,
- 180 cửa hàng, cũng nhiều và cũng ít
- Rất nhiều cửa hàng thành công
- Cũng không ít cửa hàng thất bại
- Và cũng rất nhiều câu chuyện vui, khó khăn, thách thức trong suốt thời gian kinh doanh sản phẩm Tupperware
Ngoài ra, ở góc độ chủ quan là người kinh doanh bán lẻ Tupperware, cửa hàng chúng tôi cũng không mong muốn Tupperware mở thêm nhiều cửa hàng mới, vì khi không nhiều cửa hàng, tự khách hàng sẽ tìm đến chúng tôi…
Tuy nhiên, trong gần 5 năm phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ, có những khu vực có mật độ cửa hàng khá dày đặc, nhưng cũng có những khu vực khá ít cửa hàng. Trong khi đó, nhu cầu sản phẩm Tupperware tăng đều đặn và tăng nhanh trong hơn 1 năm gần đây do nhu cầu trữ thực phẩm dài ngày tại nhà tăng mạnh. Những đối tác bán lẻ hiện tại của Tupperware Việt Nam cũng không kịp bao quát hết tất cả các vùng trên cả nước và đó chính là cơ hội phát triển kinh doanh cho các nhà bán lẻ mới.
Là đối tác phân phối bán lẻ hàng đầu của Tupperware Việt Nam, các anh chị quan tâm đến công việc kinh doanh Tupperware với hình thức là mở cửa hàng bán lẻ, chúng tôi có những gợi ý sau đây
Hãy tìm hiểu chi tiết về điều kiện mở cửa hàng Tupperware như thế nào, cũng như những yêu cầu cơ bản của một người làm kinh doanh Tupperware
Thường thì rất nhiều câu hỏi đại loại như vậy, khi một anh chị bắt đầu quan tâm đến mở cửa hàng Tupperware
- Người làm kinh doanh bán lẻ Tupperware thì cần chuẩn bị gì, về vốn, kiến thức kinh doanh, kỹ năng,…
- Kinh doanh trong 4 năm qua, chúng tôi có giàu không, hay lỗ, hay bình bình?
- Nhu cầu sản phẩm Tupperware có đủ lớn cho 180 cửa hàng không?
- Quản lý một cửa hàng Tupperware có tốn thời gian không?
- Chiết khấu thế nào, bán hàng thế nào,…
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, kinh doanh Tupperware rất phù hợp với
- Anh chị yêu thích bếp, nấu ăn
- Có thời gian cho việc điều hành cửa hàng hằng ngày
- Các chị đã chán hằng ngày đến văn phòng, muốn có một công việc kinh doanh với thu nhập đều đặn
- Các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ, đang có sẵn điểm bán hàng, có sẵn nhân lực, muốn mở rộng thêm ngành hàng sau dịch
- …
Anh chị nào đang quan tâm, thắc mắc, hay chỉ đơn giản là tìm hiểu xem công việc kinh doanh Tupperware thế nào, có phù hợp với mình không? Hãy đăng ký ngay tại link sau https://bit.ly/2VquvG6
TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID
TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP
Xem thêm