Có nên mở cửa hàng kinh doanh Tupperware, sau dịch covid?

Sau đt bùng dch Covid th 4, chúng ta nhìn xung quanh, hi han mi người xung quanh, hàng xóm, bn bè, người thân,… tất cả chúng ta đều cùng chung hoàn cảnh. Ở góc độ kinh doanh, các doanh nghip ln mnh v vn vn cm c, doanh nghip va và nh rơi vào tình trng khó khăn do vn phi gánh chi phí nhưng không có doanh thu trong nhiu tháng.

 

Ở góc độ công vic, tt c mi người đang làm thuê, dù công ty ln, công ty tư nhân, đu làm vic ti nhà, vn nhn lương nhưng thu nhp gim đáng k, vì mt tin thưởng, mt tin doanh số. Còn những ai làm công nhân, làm thuê bình thường, công việc cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

 

Ở góc độ cuc sng, rt nhiu người quen ở TPHCM, b nhim covid, người may mn và n lc vượt qua cũng có, người không may mn không qua khi cũng không ít

Nhng đt dch covid là s kin không ai mong mun, song covid đã xy ra và chúng ta s không biết được nhng s kin tương t s xy ra na trong tương lai không?

 

Mc đ nh hưởng ca Covid rt rng, không cha ra bt c phương din nào trong cuc sng, trong công vic, c trong sc kho và tính mng ca mi chúng ta, nh hưởng lên tt c mi ngành ngh, các lĩnh vc t sn xut, đến kinh doanh, thương mi, dch v, chui cung ng,…

 

Trong cng đng kinh doanh va và nh, nhiu ngành ngh hu như hoàn toàn không th hot đng kinh doanh được trong nhiu tháng, bi vì phi hn chế tiếp xúc, bi vì sn phm, dch v không cp thiết,…

 

Cũng có nhiu doanh nghip nh, đã nhanh chóng thay đi hàng hoá kinh doanh chuyn sang kinh doanh buôn bán thc phm, duy trì được doanh nghip, đm bo công vic làm cho nhân viên,…

 

Qua đó, chúng ta thy vi nhng đt bùng phát covid, đã nh hưởng khá nng n đến kinh tế xã hi, nhưng những doanh nghiệp nhỏ, nhạy bén, linh động đã biến cái khó thành cơ hội của mình. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ sở vật chất, nhân lực để chuyển đổi sang sản phẩm có nhu cầu, hoặc cũng có những doanh nghiệp thay đổi cách vận hành và phục vụ khách hàng từ hoàn toàn offline sang kết hợp vừa offline vừa online.

 

Thy gì t hơn 70,209 doanh nghip rút lui khi th trường. (Trích tin từ website của Bộ Công Thương ngày 5/7/2021)

 

Bc tranh v tình hình doanh nghip gia nhp và rút lui khi th trường trong 6 tháng đu năm 2021 cũng phn ánh rõ nét các tác đng ca dch bnh Covid-19 ti tình hình hot đng sn xut kinh doanh ca doanh nghip trong nước, vi đy đ các sc thái khác nhau, có c tích cc và tiêu cc.

 

S doanh nghip tm ngng kinh doanh, gii th vn có chiu hướng gia tăng. Tuy nhiên, nếu so sánh vi giai đon 2016 - 2021, thì t l này cơ bn không có s thay đi ln (t l tăng trung bình giai đon 2016 - 2021 là 24,1%).

 

Không th ph nhn dch bnh kéo dài đã bào mòn sc lc ca rt nhiu doanh nghip trong nước, trong đó phn ln là nhng doanh nghip mi thành lp dưới 5 năm, quy mô nh, tp trung ch yếu lĩnh vc thương mi, dch v, liên tiếp chu tác đng t nhng đt bùng phát dch thi gian qua. 

 

Có th có nhiu nguyên nhân dn đến quyết đnh rút lui ca doanh nghip, do Covid-19, do đu ra đt gãy, do chi phí hot đng tăng quá cao, hay có th do thay đi ngành ngh, chiến lược kinh doanh... Cho dù là nguyên nhân nào thì đây cũng là dp đ các doanh nghip t làm mi mình, tìm ra nhng hướng đi mi phù hp vi nhu cu th trường đ tn ti và phát trin mnh m hơn, bi ri ro luôn song hành cùng cơ hi. 

 

Trên thc tế, xâu chui s liu ca 6 tháng qua, có th nhn thy, nhng lĩnh vc có s doanh nghip đăng ký tm ngng kinh doanh ln nht cũng là nhng ngành ngh có s doanh nghip quay tr li hot đng cao nht. Điu này cũng phn ánh s thanh lc mnh m đang din ra trong các lĩnh vc trên. Nhng doanh nghip yếu kém, không đ sc cnh tranh s b loi b, qua đó giúp tái cơ cu nn kinh tế, làm trong sch môi trường kinh doanh và là cơ s thúc đy vic nâng cao năng lc ca nn kinh tế, làm tin đ cho mt s phát trin bn vng hơn.

 

Gần đây, dù đang trong đợt bùng phát dịch covid lần 4 khá phức tạp, nhất là tại TPHCM, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng NaiTupperware Việt Nam có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ uỷ quyền Tupperware.

 

Điều gì khiến Tupperware Việt Nam đi ngược dòng?

 

Chúng tôi kinh doanh bán lẻ trong hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tupperware Việt Nam từ giữa năm 2017, đến nay đã 4 năm, nhiều bạn bè, thậm chị khách hàng thân thiết cũng hỏi chúng tôi về thông tin này, khá bất ngờ về việc Tupperware Việt Nam mở rộng thị trường bán lẻ ngay trong mùa dịch và sau dịch covid

 

  • Thị trường bán lẻ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tại sao Tupperware Việt Nam tiếp tục mở rộng?
  • Nhu cầu thị trường sản phẩm Tupperware trong mùa dịch và dự báo sau dịch có tăng trưởng ổn định hay không?
  • Trong những lúc giãn cách, sản phẩm Tupperware không nằm trong nhóm mặt hàng thiết yếu, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng Tupperware đã vận hành và chăm sóc khách hàng như thế nào?
  • Trước những đợt giãn cách xã hội, đa số gia đình đều trữ thực phẩm nhiều hơn bình thường, do đó nhu cầu về hộp bảo quản thực phẩm Tupperware tăng đột biến. Song, sau những đợt như vậy, nhu cầu sản phẩm Tupperware được dự báo thế nào?
  • Trong những đợt bùng phát dịch gần đây, các sản phẩm, thương hiệu từ nước ngoài gặp phải vấn đề nguồn cung bị đứt gãy, do vấn đề của logistics, chuỗi cung ứng, Tupperware Việt Nam có gặp những vấn đề tương tự hay không?

Nhu cầu sản phẩm của Tupperware là đồ dùng nhà bếp, phục vụ nhu cầu nấu ăn, trữ thực phẩm trong gia đình. Đây không phải là ngành kinh doanh hot trend như ngành F&B, hay các ngành thời trang, mỹ phẩm. Chính vì thế việc kinh doanh Tupperware là một công việc ổn định và dài hạn.

 

 

Hiện tại, tham khảo website của Tupperware Việt Nam, có khoảng 180 cửa hàng bán lẻ đang hoạt động tại khắp Việt Nam

 

  • Nhiều bạn bè quan tâm đến kinh doanh Tupperware cũng hay hỏi chúng tôi, số lượng cửa hàng 180 là nhiều hay ít?
  • Tupperware mở rộng cửa hàng, nhiều thêm cửa hàng, đầu ra cạnh tranh gay gắt không?
  • Các cửa hàng này bán hàng Tupperware dễ không, hiệu quả không?
  • Có cửa hàng nào đóng cửa không? Có cửa hàng nào làm thành công không?
  • Cửa hàng bán lẻ Tupperware hoạt động theo uỷ quyền hay nhượng quyền?
  • Khách hàng của Tupperware là ai? Vì giá sản phẩm Tupperware cũng khá đắt…

 

Ở góc nhìn chủ quan của người đang kinh doanh Tupperware, câu trả lời là,

  • 180 cửa hàng, cũng nhiều và cũng ít
  • Rất nhiều cửa hàng thành công
  • Cũng không ít cửa hàng thất bại
  • Và cũng rất nhiều câu chuyện vui, khó khăn, thách thức trong suốt thời gian kinh doanh sản phẩm Tupperware

Ngoài ra, ở góc độ chủ quan là người kinh doanh bán lẻ Tupperware, cửa hàng chúng tôi cũng không mong muốn Tupperware mở thêm nhiều cửa hàng mới, vì khi không nhiều cửa hàng, tự khách hàng sẽ tìm đến chúng tôi…

 

Tuy nhiên, trong gần 5 năm phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ, có những khu vực có mật độ cửa hàng khá dày đặc, nhưng cũng có những khu vực khá ít cửa hàng. Trong khi đó, nhu cầu sản phẩm Tupperware tăng đều đặn và tăng nhanh trong hơn 1 năm gần đây do nhu cầu trữ thực phẩm dài ngày tại nhà tăng mạnh. Những đối tác bán lẻ hiện tại của Tupperware Việt Nam cũng không kịp bao quát hết tất cả các vùng trên cả nước và đó chính là cơ hội phát triển kinh doanh cho các nhà bán lẻ mới.

 

Là đối tác phân phối bán lẻ hàng đầu của Tupperware Việt Nam, các anh chị quan tâm đến công việc kinh doanh Tupperware với hình thức là mở cửa hàng bán lẻ, chúng tôi có những gợi ý sau đây

 

Hãy tìm hiểu chi tiết về điều kiện mở cửa hàng Tupperware như thế nào, cũng như những yêu cầu cơ bản của một người làm kinh doanh Tupperware

 

Thường thì rất nhiều câu hỏi đại loại như vậy, khi một anh chị bắt đầu quan tâm đến mở cửa hàng Tupperware

 

  • Người làm kinh doanh bán lẻ Tupperware thì cần chuẩn bị gì, về vốn, kiến thức kinh doanh, kỹ năng,…
  • Kinh doanh trong 4 năm qua, chúng tôi có giàu không, hay lỗ, hay bình bình?
  • Nhu cầu sản phẩm Tupperware có đủ lớn cho 180 cửa hàng không?
  • Quản lý một cửa hàng Tupperware có tốn thời gian không?
  • Chiết khấu thế nào, bán hàng thế nào,…

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, kinh doanh Tupperware rất phù hợp với

 

  • Anh chị yêu thích bếp, nấu ăn
  • Có thời gian cho việc điều hành cửa hàng hằng ngày
  • Các chị đã chán hằng ngày đến văn phòng, muốn có một công việc kinh doanh với thu nhập đều đặn
  • Các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ, đang có sẵn điểm bán hàng, có sẵn nhân lực, muốn mở rộng thêm ngành hàng sau dịch

 

Anh chị nào đang quan tâm, thắc mắc, hay chỉ đơn giản là tìm hiểu xem công việc kinh doanh Tupperware thế nào, có phù hợp với mình không? Hãy đăng ký ngay tại link sau https://bit.ly/2VquvG6


TÌM HIỂU MỞ CỬA HÀNG BÁN LẺ TUPPERWARE, CƠ HỘI KINH DOANH SAU DỊCH COVID

 

TOP CÁC KHOÁ HỌC HAY VỀ KINH DOANH TẠI UNICA.VN, HỮU ÍCH CHO KINH DOANH KHỞI NGHIỆP

 

 

 


Tin tức liên quan

Kinh Doanh Gì Sau Mùa Dịch Covid Đem Lại Hiệu Quả Và Năng Suất Tốt Nhất?
Kinh Doanh Gì Sau Mùa Dịch Covid Đem Lại Hiệu Quả Và Năng Suất Tốt Nhất?

840 Lượt xem

Dịch covid-19 đang gây ra những thương tổn nghiêm trọng cho các ngành kinh tế. Không những nông nghiệp, công nghiệp mà cả thương mại cũng không dễ dàng hoạt động. Những hộ buôn bán nhỏ, các shop phải đóng cửa hoặc sang mặt bằng để giảm thiểu tổn thất. Trước tình hình đó, nên kinh doanh gì trong đợt dịch này và khi dịch đã đi qua? Chính là câu hỏi đang được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay.

Cơ hội kinh doanh trong năm 2023
Cơ hội kinh doanh trong năm 2023

337 Lượt xem

Trong một cuộc phỏng vấn Bill Gates - vị tỷ phú nổi tiếng thế giới. Người phỏng vấn hỏi ông: ”Thưa ông, bí quyết thành công của ông là gì?”

 

Khách hàng của Tupperware là ai?
Khách hàng của Tupperware là ai?

635 Lượt xem

Nhớ lại tiệc cuối năm 2020, trong buổi tổng kết kết quả kinh doanh Tupperware của hệ thống Tupperware Premier Home, chúng tôi có buổi trò chuyện thân mật với các chủ cửa hàng, đối tác kinh doanh bán lẻ Tupperware. Có vài chủ đề chúng tôi nêu ra cùng thảo luận, nhưng trong đó có một câu hỏi khá thú vị là sau khi kinh doanh ngần ấy năm, anh chị em mình đã thấy được khách hàng của Tupperware là ai chưa?


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng